Những chiếc bốt điện thoại màu đỏ trên khắp đường phố là những biểu tượng mang tính đặc trưng, nổi tiếng của Luân Đôn, giống như xe buýt màu đỏ, taxi màu đen và thịt bò Anh vậy. Tuy nhiên, giờ đây các bốt điện thoại này dường như đã trở thành di tích của một thời, chúng rất hiếm khi được sử dụng, ngoại trừ việc để khách du lịch chụp ảnh.

Rất may mắn, một số bốt điện thoại đang được hồi sinh, nhờ dự án chuyển chúng thành các trạm sạc điện thoại di động bằng năng lượng mặt trời. Dự án này có tên là Solarbox, là dự án đầu tiên được tiến hành trên đường phố Tottenham Court Road ở trung tâm Luân Đôn trong tuần này. Ban đầu, có 6 bốt điện thoại được đưa vào dự án, chúng sẽ được sơn màu xanh, trang bị công nghệ sạc bên trong và có các tấm pin mặt trời ở phía trên.

“Ý tưởng của chúng tôi bắt nguồn từ sở thích sử dụng không gian công cộng và năng lượng tái chế, mục đích là mang lại một dịch vụ mà mọi người thực sự cần”, Kirsty Kenney, một trong những nhà sáng tạo của dự án Solarbox nói.

Sạc pin tại các bốt điện thoại này hoàn toàn miễn phí, nhưng người dùng sẽ được xem các video quảng cáo khi chờ đợi. 10 phút xem quảng cáo có thể cũng thật đáng để chờ nếu chiếc điện thoại của bạn đã cạn kiệt pin và sắp sửa bị tắt. Trong thời gian đó, điện thoại của bạn có thể sạc được 20%.

5 bốt điện thoại khác sẽ được sử dụng vào dự án Solarbox trong năm tới.