Được quyền tự bào chữa, Trịnh Xuân Thanh (cựu Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tổng Công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam - PVC) phủ nhận cáo buộc cho rằng bị cáo chỉ đạo cấp dưới tại PVC cho PVC Kinh Bắc tạm ứng 25 tỷ đồng trái quy định.

Thanh cho rằng, vụ việc liên quan đến PVC Kinh Bắc và Công ty Mai Phương là do vợ bị cáo bàn với những người khác, bản thân bị cáo không liên quan đến khoản nợ 3 tỷ đồng của Công ty Mai Phương.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Trịnh Xuân Thanh kiến nghị đại diện VKS phân tích rõ những căn cứ được dùng để buộc tội bị cáo phạm tội Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, với thiệt hại hơn 543 tỷ đồng.

Bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh, luật sư Trần Hồng Phúc đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Thanh không phạm tội.

Bà Phúc đưa ra quan điểm: Thời điểm xảy ra vụ án, Bộ luật Hình sự chưa quy định hành vi của bị cáo. Tới năm 2018 mới có tội danh truy tố các bị cáo, vậy hành vi của  bị cáo không được coi là tội phạm.

Theo bà Phúc, trong phần luận tội, cơ quan tố tụng chỉ áp dụng những điều luật không có lợi cho bị cáo...

Bào chữa cho bị cáo Nguyễn Xuân Thủy (cựu Phó Trưởng Phòng đầu tư dự án, PVB), luật sư cho rằng bị cáo phạm tội với vai trò mờ nhạt.

Luật sư đề nghị HĐXX khi lượng hình xem xét đến vấn đề sức khỏe không được tốt của bị cáo; đề nghị HĐXX không áp dụng trách nhiệm dân sự cho bị cáo Thủy và giảm mức án thấp nhất cho bị cáo.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Lê Thanh Thái (cựu Trưởng phòng Kinh doanh, PVB) đề nghị trả tự do cho bị cáo tại tòa, bởi hành vi phạm tội của bị cáo là thứ yếu, thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên...

Trịnh Xuân Thanh than không có tiền khắc phục hậu quả

Trịnh Xuân Thanh than không có tiền khắc phục hậu quả

Tại phiên tòa xét xử vụ sai phạm xảy ra tại dự án Ethanol Phú Thọ sáng nay (10/3), HĐXX dành thời gian để các luật sư thẩm vấn bị cáo Trịnh Xuân Thanh.

T.Nhung