LuatVietnam.vn ra đời năm 2000, là website tiên phong của Việt Nam đi sâu cung cấp công cụ tìm kiếm văn bản pháp luật Việt Nam thông qua internet.

{keywords}
 

Đến nay LuatVietnam đã sở hữu kho dữ liệu khổng lồ lên đến hàng trăm nghìn văn bản luật và cập nhật liên tục mỗi ngày. Tất cả đều được áp dụng số hóa để thuận tiện cho người dùng trong quá trình tra cứu và tìm kiếm. Đặc biệt, với việc tra cứu hiệu lực của văn bản, người dùng sẽ dễ dàng biết được văn bản có còn được áp dụng tại thời điểm hiện tại hay không.

LuatVietnam còn có tính năng so sánh các văn bản để giúp người dùng đối chiếu đồng thời hai văn bản trước và sau khi bị thay thế để hiểu rõ sự khác nhau giữa quy định mới và cũ. Điều này sẽ không chỉ giúp người dùng hiểu đúng mà còn giúp hiểu sâu hơn về văn bản đó.

{keywords}
 

Đặc biệt, LuatVietnam là đại diện duy nhất của của tạp chí Vietnam Law and Legal Forum (thuộc Thông tấn xã Việt Nam) được phép phát hành bản dịch công báo tiếng Anh từ năm 2009 đến nay.

Với sự đầu tư và nỗ lực hoàn thiện không ngừng để cung cấp thông tin nhanh và chuẩn xác cho độc giả, LuatVietnam từng bước phát triển từ một website tra cứu văn bản pháp luật trở thành một website cung cấp thông tin pháp luật, cập nhật chính sách mới nhất.

Mặc dù nội dung của LuatVietnam là những thông tin pháp luật vốn khô khan nhưng các bài viết về chính sách mới, kiến thức pháp luật của LuatVietnam vẫn thu hút một lượng lớn độc giả.

{keywords}
 

Theo đại diện LuatVietnam, hiện nay website này có hàng chục triệu lượt người đọc mỗi tháng. Điều này đã chứng tỏ sự quan tâm của độc giả trong lĩnh vực này đồng thời cũng khẳng định thành công và sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp của LuatVietnam.

Luôn cập nhật công nghệ và ứng dụng hiện đại, phù hợp với mọi tầng lớp, lứa tuổi, LuatVietnam đã nỗ lực cung cấp thông tin, kiến thức pháp luật miễn phí trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Tiktok… với nhiều hình thức khác nhau như bài viết, infographic, video… Các nội dung phổ biến pháp luật của LuatVietnam được người dùng đánh giá là chuẩn xác, ngắn gọn và dễ hiểu.

Ông Trần Văn Trí - Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam chia sẻ: “Trong suy nghĩ của nhiều người, văn bản pháp luật vốn là nội dung khô khan, khó hiểu, do vậy LuatVietnam muốn trở thành địa chỉ mang đến những thông tin ấy một cách đơn giản, dễ hiểu. Từ đó giúp người dân hiểu và tuân thủ đúng pháp luật”.

Với định hướng đó, đội ngũ chuyên viên pháp lý, biên tập viên, kỹ thuật viên của LuatVietnam vẫn đang tiếp tục nỗ lực mỗi ngày để hoàn thiện về thông tin, dịch vụ, cung cấp nhiều tính năng về văn bản pháp luật và sản xuất những nội dung về pháp luật hữu ích hơn với độc giả.

Ngọc Minh