{keywords}
 

Tờ Stars & Stripes dẫn thông báo của hải quân Mỹ cho hay, tàu USS Boxer đã tới khu vực hoạt động của Hạm đội 5 của Mỹ. Tàu này mang theo Đơn vị viễn chinh thuỷ quân lục chiến số 11 và một phi đội trực thăng chiến đấu. Đi cùng USS Boxer còn có các tàu USS John P. Murtha và USS Harpers Ferry.

Nhóm tàu mới tới này thay thế cho nhóm tàu do tàu USS Kearsarge đứng đầu, vốn đã hiện diện tại vùng biển của Hạm đội số 5 kể từ tháng 4.   

Hạm đội 5 của Mỹ chịu trách nhiệm về các vùng biển ở Trung Đông, gồm cả các đường biển có thể sớm trở thành một chiến trường lớn.

Dù Hạm đội 5 không nói tàu USS Boxer sẽ giữ vai trò gì khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran lên cao, song chỉ huy phi đội bay của tàu USS Boxer là Brad Arthur cho biết, nhóm tàu này đã chuẩn bị để đối phó với bất kỳ cuộc khủng hoảng nào.

Nhóm tàu tấn công Boxer, Murtha và Harpers Ferry khởi hành từ San Diego, Mỹ hôm 1/5. Sau khi tới khu vực hoạt động của Hạm đội 5, các tàu trên nhập nhóm với cụm tàu tham chiến USS Abraham Lincoln – đã có mặt trong vùng từ tháng trước, và tàu lưỡng cư đổ bộ USS San Antonio cũng như các tàu chiến khác có khả năng tiến hành các cuộc không kích chống Iran.  

Hoài Linh