SỰ KIỆN

Mỹ - Iran bên 'bờ vực chiến tranh'

Những căng thẳng liên tiếp leo thang đang đẩy Mỹ và Iran tới sát bờ vực chiến tranh, đe dọa hòa bình và an ninh khu vực Trung Đông cũng như toàn bộ thế giới.

Ông Trump bất ngờ dọa xóa sổ Iran bằng vũ lực áp đảo

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/6 bất ngờ đe dọa sẽ dùng vũ lực áp đảo "xóa sổ" Iran nếu nước này tấn công bất kỳ thứ gì thuộc về người Mỹ.

Nga tuyên bố có bằng chứng máy bay do thám Mỹ vi phạm không phận Iran

Thư ký Hội đồng an ninh Nga cho biết, quân đội nước này có bằng chứng xác nhận tuyên bố của Tehran về việc máy bay do thám không người lái Mỹ đã xâm phạm không phận Iran tuần trước.

Những chiến hạm 'xương sống' của hải quân Iran

Hải quân Iran sở hữu hạm đội tàu chiến đông đảo với khoảng 398 chiếc kiểm soát vùng vịnh Persian kéo dài tới Vịnh Oman, trọng điểm là eo biển Hormuz.

Iran tuyên bố đóng vĩnh viễn cánh cửa ngoại giao với Mỹ

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran cáo buộc chính phủ của ông Trump hủy hoại an ninh và hòa bình.

Mổ xẻ đòn trừng phạt ông Trump vừa giáng xuống Iran

Tổng thống Donald Trump vừa tung thêm các lệnh cấm vận mới nhằm vào Iran, nhưng giới chuyên gia cảnh báo chúng sẽ không giúp Mỹ đạt được mục đích, mà còn làm tăng nguy cơ xung đột vũ trang.

Tấn công Iran, ông Trump tuyên bố không cần Quốc hội phê duyệt

Trong một bài phỏng vấn, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không cần có sự đồng ý của Quốc hội để khởi động một chiến dịch tấn công Iran.

Lực lượng viễn chinh Mỹ tới sát Iran

Tàu tấn công lưỡng cư USS Boxer và hàng nghìn thuỷ thủ, lính thuỷ đánh bộ Mỹ hôm 24/6 đã tới vùng biển ở ngoài khơi Iran.

Ông Trump áp đặt trừng phạt mới lên lãnh đạo tối cao Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24/6 đã ký một mệnh lệnh hành pháp áp đặt trừng phạt mới chống Iran để đáp trả việc Tehran bắn rơi máy bay không người lái của Mỹ hồi tuần trước.

Iran tố Mỹ tung chiêu 'võ mồm'

Với tuyên bố của Tổng thống Donald Trump rằng một loạt trừng phạt nghiêm trọng mới sẽ bắt đầu được áp dụng lên Iran từ hôm 24/6, Bộ Ngoại giao Iran đã bác bỏ tuyên bố này, cho biết đây chỉ là chiêu “võ mồm” từ phía Mỹ.

Sức mạnh quân sự đáng gờm của Iran khiến Mỹ dè chừng

Mỹ là cường quốc quân sự số 1 thế giới nhưng Iran cũng sở hữu một đội quân đáng gờm. Sức mạnh quân sự của Iran đứng thứ 2 ở Trung Đông.

Mỹ lộ ý định lập liên minh toàn cầu chống Iran

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 23/6 cho biết, ông muốn xây dựng một liên minh toàn cầu chống Iran.

Ông Trump nói kinh tế Iran 'hỏng nặng', dọa áp trừng phạt mới

Tổng thống Donald Trump cho biết nền kinh tế ‘hỏng nặng’ của Iran sẽ phải hứng chịu những lệnh trừng phạt nghiêm trọng mới bắt đầu từ hôm 24/6.

Iran cảnh báo Mỹ về viễn cảnh chiến tranh tàn khốc

Mỹ nên nghĩ đến mạng sống của các lực lượng quân sự nước này trước khi cân nhắc hành động quân sự xa hơn nữa ở Trung Đông, một tướng Iran cảnh báo.

Thực hư Mỹ tấn công mạng lưới điều khiển tên lửa Iran

Quân đội Mỹ đã tấn công mạng nhằm vào hệ thống kiểm soát vũ khí Iran, sau khi Tổng thống Donald Trump rút lại quyết định tấn công quân sự trả đũa việc Iran bắn hạ một máy bay không người lái.

Mối nguy từ thế giằng co cân não Mỹ - Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố áp đặt thêm trừng phạt với Iran, thay vì phát động một cuộc tấn công hạn chế, quyết định được cho là tạm thời tháo ngòi nguy cơ chiến tranh trong ngắn hạn.

Ông Trump vừa đấm vừa xoa Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/6 cho hay, sẽ áp đặt thêm trừng phạt mới với Iran. Cùng ngày, ông cho biết, có thể là “bạn tốt nhất” của quốc gia Hồi giáo này.

Tiết lộ danh tính người ngăn ông Trump tấn công Iran

Tờ New York Times vừa tiết lộ danh tính một người đã khuyên can Tổng thống Mỹ Donald Trump không tấn công Iran và được ông chủ Nhà Trắng chấp thuận.

Căng với Iran, Mỹ sơ tán hàng trăm nhân viên khỏi Iraq

Các nguồn tin quân sự Iraq tiết lộ, hàng trăm nhà thầu dân sự làm việc cho quân đội Mỹ ở căn cứ không quân Balad tại Iraq đang chuẩn bị sơ tán vì "các đe dọa an ninh tiềm tàng".

Lý do khiến ông Trump rút lại quyết định tấn công Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (21/6) nói, ông huỷ việc tấn công Iran 10 phút trước khi nó diễn ra sau khi được thông báo 150 người có thể chết.

Iran tuyên bố 'tha' không bắn rơi máy bay Mỹ chở 35 người

Chỉ huy lực lượng không gian vũ trụ thuộc Quân đoàn cận vệ cách mạng Hồi giáo Iran cho biết, nước này đã kiềm chế không tiêu diệt máy bay quân sự Mỹ bay cạnh chiếc máy bay không người lái bị bắn hạ.

Bốn điều ông Trump cần tính toán để tránh chiến tranh với Iran

Mọi sự kiện xảy ra giữa Iran và Mỹ dường như đang khiến hai nước tiến gần hơn tới bờ vực chiến tranh.