Tại chương trình gặp gỡ các nghệ sĩ gạo cội Trung Quốc dịp Tết Nguyên đán - Đêm hội thịnh điển 2024 (Tạm dịch), Lục Tiểu Linh Đồng tái hợp dàn diễn viên Tây du ký phiên bản ra mắt năm 1982 - Trì Trọng Thụy, Mã Đức Hoa, Lưu Đại Cương. Trên nền nhạc phim, họ diễn tiểu phẩm về Đường Tăng và các học trò đi thỉnh kinh. Lục Tiểu Linh Đồng gây thích thú khi tái hiện động tác múa gậy Như Ý thuần thục của nhân vật Tôn Ngộ Không. 

Lục Tiểu Linh Đồng sinh năm 1959, là một diễn viên kỳ cựu của màn ảnh Hoa ngữ. Tên tuổi của ông được cả thế giới biết đến nhờ vai diễn Tôn Ngộ Không trong phim truyền hình Tây du ký của đạo diễn Dương Khiết, ra mắt năm 1986.

Đầu năm mới, Lục Tiểu Linh Đồng cũng tham gia nhiều chương trình nghệ thuật, thuyết giảng về văn hóa truyền thống, nghệ thuật diễn Mỹ Hầu Vương. Nam tài tử nằm trong top 100 người được trao giải Người thợ thủ công kiệt xuất, do tạp chí Forbes Trung Quốc bình chọn. 

Suốt hơn 3 thập kỷ qua, dù tham gia không ít tác phẩm nhưng chưa có vai diễn nào giúp ông thoát khỏi cái bóng “Vua khỉ”. Các phim gần đây ông tham gia như Tham tiền, Đại náo thiên trúc đều liên quan nhân vật Tôn Ngộ Không, song nhận về thất bại trong doanh thu phòng vé.

luc tieu linh dong tuoi 61 bi che cuoi vi an bam qua khu 2.jpg
Lục Tiểu Linh Đồng bị cho là dựa vào danh tiếng của nhân vật Tôn Ngộ Không để kiếm lợi.

Tuy được khen ngợi vì luôn giữ năng lượng dồi dào ở tuổi 65, Lục Tiểu Linh Đồng bị cho là muốn "ăn bám" vào danh tiếng của Tôn Ngộ Không và Tây du ký để kiếm lợi. Nhiều người nhận xét diễn viên gạo cội đang biến nhân vật này thành sở hữu cá nhân. Một số khán giả bênh vực tài tử, cho rằng sự nghiệp một người diễn viên có được một vai diễn xuất sắc và để đời là điều đáng trân trọng.