- Thuyền trưởng Barca thừa nhận trong nỗi thất vọng, đội chơi hay hơn đã giành chiến thắng và Barca đang ở trong một giai đoạn sa sút, không là chính mình, ở cả công lẫn thủ.

Như VietNamNet nêu quan điểm, dù thắng 2-1 ở lượt đi, nhưng quá nhiều nguy hiểm rình rập Messi và đồng đội ở Calderon. Một tiên liệu xấu dành cho Barca, đối nghịch một Ronaldo và Real đang trỗi dậy mạnh mẽ.

{keywords}

Enrique thừa nhận, Barca mất điểm rơi phong độ ở giai đoạn quyết định

Kết quả thế nào mọi người đã rõ, Atletico đã biến gã khổng lồ xứ Catalan thành cựu vương Champions League, sau chiến thắng 2-0 ở tứ kết lượt về. Dù không ít ít kiến cho rằng, trọng tài đã góp tay phế Barca, nhưng HLV Luis Enrique thẳng thắn thừa nhận, quân của ông thua vì kém hơn đối thủ.

"Đội bóng muốn giữ lại danh hiệu, người hâm mộ cũng vậy, nhưng hôm nay nó đã không xảy ra. Dĩ nhiên là chúng tôi cảm thấy rất buồn.

Lúc nhập cuộc tôi đã hi vọng Atletico chơi tấn công hơn. Chúng tôi đã không gặp nhiều khó khăn, sở hữu bóng và kiểm soát trận đấu. Nhưng họ đã tận dụng sai lầm của chúng tôi và ghi tên trước vào bảng điện tử.

Sau đó họ làm tốt nhất công việc phòng thủ của mình, trong khi chúng tôi không tạo đủ những tình huống nguy hiểm. Xin chúc mừng Atletico, họ đã chơi hay hơn chúng tôi".

Enrique cũng thẳng thắn chỉ ra: "Rõ ràng, Barca gặp chuỗi kết quả xấu. Trận thua hôm nay cho thấy chúng tôi không có được phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi đã chơi thiếu sáng suốt".

{keywords}

Nhà vô địch bất lực đòi penalty trước khi bị phế truất

Đây cũng là trận thứ 5 liên tiếp, Leo Messi im hơi lặng tiếng. Nhưng Enrique không đổ lỗi cho cá nhân nào: "Nó là không công bằng để nhắm vào riêng cá nhân nào sau thất bại, cũng như sau chiến thắng. Đây là vấn đề của tất cả chúng tôi. Barca đang ở một giai đoạn tệ, cả công lẫn thủ".

Ông nhận trách nhiệm về mình: "99,9%, không, 100%. Đó là lý do vì sao tôi là HLV, chịu trách nhiệm cao nhất".

Khi được hỏi về quả penalty cuối trận mà Barca có thể được hưởng, Enrique từ chối đi sâu vào vấn đề: "Họ đã nói với tôi là một quả penalty. Nhưng từ băng ghế chỉ đạo, bạn không thể nhìn rõ điều gì. Tôi không có gì để nói về nó".

Video: Atletico 2-0 Barca

Phòng ngự tập trung và ra đòn phản công sắc lẹm, Atletico Madrid xuất sắc hạ ĐKVĐ Barca 2-0 nhờ cú đúp của Griezmann để thẳng tiến vào vòng bán kết Champions League.

L.H