Chỉ vài tháng ngắn ngủi sau khi giành quán quân Ca sĩ mặt nạ, O Sen Ngọc Mai liên tục gặp rắc rối. Từ một ca sĩ được yêu mến, Ngọc Mai vấp phải tranh cãi về giọng hát, tính cách lẫn hình ảnh và cả đời tư.

Tại buổi họp báo thường kỳ quý 1 của Bộ VHTT&DL tuần trước, báo chí đặt câu hỏi: Dư luận lan truyền thông tin Ngọc Mai và Quốc Nghiệp đến với nhau khi cả hai chưa ly hôn vợ/chồng đầu tiên, liệu việc này có ảnh hưởng đến việc xét phong tặng danh hiệu NSƯT cho Ngọc Mai hay không?

Bà Nghiêm Thị Thanh Nguyệt - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần 10 đã được triển khai theo 3 cấp hội đồng. Hồ sơ của nghệ sĩ Lê Như Ngọc Mai do TP.HCM trình.

"Đến giờ phút này, tất cả các hồ sơ đều đã được trình lên Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương và Bộ Nội vụ để hoàn thiện các thủ tục trước khi trình Chủ tịch nước ký. Bộ VHTT&DL là cơ quan thường trực cấp nhà nước phụ trách vấn đề này, không nhận được bất kỳ thông tin phản hồi trái chiều nào. Thông tin nêu trên cũng không phải thông tin chính thức mà Bộ VHTT&DL nhận được nên chưa đủ căn cứ để xem xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT cho nghệ sĩ Lê Như Ngọc Mai", bà Nguyệt khẳng định.

O Sen Ngọc Mai.

Bà Nguyệt cho biết thêm, hiện tại, Bộ VHTT&DL đã hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ Nội vụ, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương theo đúng quy định để xét tặng danh hiệu NSND cho 136 nghệ sĩ, danh hiệu NSƯT cho 347 nghệ sĩ.

"Bộ VHTT&DL đang triển khai theo tinh thần đến tháng 10 sẽ trình Chính phủ xem xét để cùng với luật Thi đua khen thưởng năm 2022 thì các hệ thống văn bản liên quan, trong đó có việc xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT sẽ được Chính phủ xem xét và có hiệu lực vào tháng 1/2024", bà Nguyệt cho biết thêm.

Trước đó, đầu tháng 2, một số bức ảnh được cho là đám cưới của ca sĩ Ngọc Mai với chồng cũ bất ngờ rò rỉ gây xôn xao mạng xã hội. Theo thông tin lan truyền, đám cưới này tổ chức vào tháng 6/2014. Trong ảnh còn có sự xuất hiện của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, NSƯT Hồng Vân, NSND Tạ Minh Tâm... NSND Tạ Minh Tâm xác nhận từng được Ngọc Mai mời dự đám cưới này.

Trong khi đó, chia sẻ trên sóng truyền hình nhiều năm trước, Ngọc Mai và Quốc Nghiệp đều tiết lộ quen biết và yêu nhau nhờ lần đi chung đoàn trong chương trình biểu diễn giao lưu văn hóa ở Pháp năm 2011. Xác định đến với nhau, Quốc Nghiệp dẫn Ngọc Mai về nói chuyện với ba mẹ. Năm 2015, Quốc Nghiệp - Ngọc Mai đăng ký kết hôn, Ngọc Mai về sống với bố mẹ chồng chứ chưa tổ chức đám cưới. Sau khi đã có 2 con, cặp đôi dự định sẽ tổ chức lễ cưới vào tháng 4 năm nay.

Clip 'O Sen' Ngọc Mai biểu diễn tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2022: