Giọng hát Việt năm nay tuy không thiếu lùm xùm nhưng lại là một mùa giải bị đánh giá nhạt.

Chỉ còn một đêm thi nữa, Giọng hát Việt 2015 sẽ khép lại. Dưới đây là một vài lát cắt đáng chú ý nhất về mùa giải thứ 3 này.

Huấn luyện mới, scandal mới

Sự thay đối đáng kể của Giọng hát Việt mùa 3 chính ở hàng ghế Huấn luyện viên. Sát cánh cùng “người cũ” Đàm Vĩnh Hưng là ba cái tên rất đáng chú ý: Mỹ Tâm, Thu Phương và Tuấn Hưng.

Trong khi Mỹ Tâm tiếp tục chinh phục khán giả nhờ sự vô duyên rất đáng yêu của mình thì Thu Phương lại khiến người xem phải nhớ đến với khả năng cương - nhu đúng lúc, đúng chỗ. Dù là người ít nói nhất nhưng Tuấn Hưng cũng không tỏ ra lạc lõng như Quốc Trung hay Trần Lập của các mùa trước.

{keywords}
Mỹ Tâm, Thu Phương và Tuấn Hưng

Bên cạnh đó, cả ba cũng cho thấy những dấu ấn về mặt chuyên môn trong quá trình đào tạo đào tạo thí sinh. Nếu như đoàn quân của Thu Phương luôn phải đối mặt với những thử thách hàng tuần thì Mỹ Tâm lại rất biết cách khơi gợi tiềm năng của các học trò. Riêng Tuấn Hưng, việc trao cho các thí sinh sự tự do sáng tạo đã giúp đội của anh có được một màu sắc riêng.

Tuy nhiên, bên cạnh những nét tươi mới kể trên, họ cũng mang đến cho chương trình một vài scandal không đáng có. Trong đó, gây ồn ào nhất chính là scandal nói tục của Tuấn Hưng trên trang cá nhân liên quan đến một chương trình ca nhạc trực tiếp khác. Trong vai trò của một huấn luyện viên, vụ lùm xùm này khiến cho hình ảnh của giọng ca Tìm lại bầu trời trong mắt khán giả bị xấu đi ít nhiều. Với riêng bản thân mình, nam ca sĩ này cũng đã có một liveshow lên hình với trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống.

Không tự gây chuyện như Tuấn Hưng, bộ đôi Thu Phương và Mỹ Tâm bỗng dưng bị đẩy vào thế đối đầu dó chính người hâm mộ. Vụ việc không quá ồn ào nhưng đủ khiến cho người trong cuộc trở nên gượng gạo hơn nhiều mỗi khi chạm mặt. Ở những liveshow cuối, giữa hai nữ ca sĩ không còn những màn tung hứng chị em vui vẻ như trước đó.

Những màn loại thí sinh gây sốc

Tự tay loại học trò là việc bắt buộc mà tất cả các HLV đều phải làm khi đến với Giọng hát Việt. Tuy nhiên, với mùa giải thứ 3 này, khán giả đã được chứng kiến không ít màn loại thí sinh gây sốc.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng loại Phượng Vũ sau khi khẳng định mình bị chơi xấu

Đầu tiên phải kể đến màn mắng học trò té tát trên sóng truyền hình của Tuấn Hưng. Sau khi Đăng Quang bất ngờ cướp mic của MC Phan Anh để xin rút khỏi cuộc thi, HLV này đã nổi nóng. Mặc dù đang lên sóng trực tiếp, Tuấn Hưng vẫn lớn tiếng dằn mặt học trò rằng: “The Voice là một sân chơi lớn, không có chỗ để em nói ở đây” hay “việc đi tiếp hay ở lại không đến lượt Đăng Quang quyết định”… Tất nhiên sau đó, thí sinh này đã bị loại.

Không để bản thân bị dính lùm xùm năm nay nhưng Đàm Vĩnh Hưng cũng khiến khán giả phải nhớ đến mình khi thẳng tay loại Phượng Vũ. Đây là điều tương đối bất ngờ, bởi từ đầu chương trình, Phượng Vũ vừa là chiến binh, lại vừa là trò cưng của Mr.Đàm. Không những thế, trước khi  nói ra quyết định, nam ca sĩ này còn khiến nhiều phải đặt dấu hỏi khi khẳng định có điều gì đó không đẹp đang xảy ra với mình.

Ở đêm thi bán kết tuần vừa rồi, Thu Phương cũng có một quyết định gây nhiều tranh cãi khi cho Hoàng Dũng 100% cơ hội vào đêm chung kết, qua đó gián tiếp loại Kiều Anh khỏi cuộc chơi. Mặc cho Thu Phương đã lên tiếng giải thích rằng Kiều Anh vốn dĩ đã nổi tiếng và nên nhường cho Hoàng Dũng, vẫn có không ít ý kiến cho rằng quyết định bất công này đã đạp đổ mọi cố gắng của ca nương. Năm ngoái, Hồng Nhung cũng đã làm tương tự khi trao 100% cơ hội cho Cát Tường và thẳng tay loại Hà Linh.

Sự trở lại ấn tượng của những "cựu binh"

Với các chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng, chiến thắng phần lớn được trao cho những thí sinh vô danh. Ở các mùa giải trước, Giọng hát Việt cũng diễn ra với kịch bản tương tự. Những giọng ca đã từng lọt vào đêm chung kết trước đó đều chưa được ai biết tới.

{keywords}
Tố Ny và Yến Lê

Tuy nhiên, với Giọng hát Việt 2015, kịch bản đã có sự thay đổi. Hai trong số bốn cái tên đi đến đêm thi cuối cùng là những “cựu binh”. Đó là Tố Ny (đội Đàm Vĩnh Hưng) và Yến Lê (đội Tuấn Hưng).

Tố Ny là một giọng ca đã từng tham gia không ít các cuộc thi ca nhạc lớn nhỏ. Đáng chú ý, trước khi trở thành thí sinh cuối cùng của đội Mr.Đàm ở mùa giải năm nay, Tố Ny cũng đã từng thử sức mình với Giọng hát Việt và không được ai chọn.

Trong khi đó, Yến Lê từng được biết đến khi lọt vào top 10 Vietnam Idol 2014. Tuy nhiên khi đó giọng ca này đã sớm bị loại vì không thể hiện được gì nhiều. Đến với Giọng hát Việt 2015, Yến Lê như lột xác. Không chỉ trưởng thành về giọng hát, Yến Lê còn ghi điểm nhờ một phong cách âm nhạc cá tính cũng như khả năng sáng tác rất tốt của mình.

Vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định Yến Lê hay Tố Ny sẽ đăng quang. Song cơ hội chiến thắng của họ so với Đức Phúc, Hoàng Dũng là hoàn toàn ngang bằng. Thậm chí, với sự chống lưng của Mr.Đàm, cửa của Tố Ny còn được đánh giá là sáng hơn cả.

Và những cái đầu tiên

{keywords}
Thu Phương và Mỹ Tâm đều đã có những "lần đầu tiên" ấn tượng.

Khi Mỹ Tâm ngồi ghế nóng, điều bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Và sau khi chứng kiến tình cảm khăng khít giữa hai thí sinh đội Thu Phương là Hải Yến, Thái Sơn trong vòng Đối đầu, “họa mi tóc nâu” đã làm một điều chưa từng có trong lịch sử Giọng hát Việt là cứu luôn cả hai về đội của mình.

Không kém cạnh Mỹ Tâm, Thu Phương cũng lập nên một kỷ lục. Đó là sau vòng Đối đầu, có tới 10/11 học trò của cô đi tiếp vào vòng liveshow. Bên cạnh 5 giọng ca đã được chính HLV người Hải Phòng giữ lại thì có 5 người đã được “chuyển khẩu” đến với các HLV khác. Tuy nhiên, những giọng ca may mắn này cũng nhanh chóng rời khỏi cuộc chơi ngay sau đêm liveshow 1.

Phong Vũ