Trong đó, ánh sáng và cảnh quan xanh là những cấu trúc cốt lõi được kể trong mọi chi tiết của “Thành phố ánh sáng” nơi phía tây Thủ đô. 

Từ những công trình điêu khắc ánh sáng thế giới…

studioMilou, công ty kiến trúc được thành lập năm 1988 bởi kiến trúc sư hàng đầu người Pháp - Jean-François Milou. Công ty ban đầu được thành lập với mục đích bảo tồn và phục hồi chức năng những di sản văn hóa - lịch sử nổi tiếng, sau đó mở rộng phát triển các dự án thương mại, dân cư,.. Jean-François Milou từng là cố vấn cấp cao cho trung tâm di sản thế giới UNESCO và tham gia nhiều dự án bảo tồn di sản quốc gia. 

Với những đóng góp lớn lao trong lĩnh vực kiến trúc cùng những công trình mang tính biểu tượng, ông được phong Huân chương Hiệp sĩ Pháp năm 2018 và đưa studioMilou trở thành công ty kiến trúc hàng đầu tại châu Âu. Đặt trụ sở tại Singapore, studioMilou củng cố danh tiếng qua nhiều công trình nổi tiếng tại đảo quốc sư tử nói riêng và châu Á nói chung. Nhờ vậy, họ cũng tạo ra sự khác biệt nhờ am hiểu sâu sắc về nền văn hóa châu Á đa dạng và phong phú. 

anh 1.jpg
 Ảnh công trình The New Carreau du Temple tại Paris, Pháp. (Nguồn: studiomilou.sg)

Jean-François Milou từng chia sẻ với những người cộng sự của mình: “Mọi công trình kiến trúc đều trở nên xấu xí nếu thiếu đi cây xanh và cảnh quan”, vì vậy trong mọi thiết kế, ông luôn đề cao không gian cảnh quan tự nhiên và cấu trúc sẵn có. Phong cách của ông là minh chứng cho khái niệm “Đơn giản không đồng nghĩa với nhàm chán”, thể hiện qua những dự án thương mại, căn hộ cao cấp như Gangil Seoul Compact City (Hàn Quốc), The Avenir (Singapore),...

Nhìn lại những công trình của studioMilou, không khó để nhận thấy điểm chung về kiến trúc nằm ở cảnh quan xanh bao trùm, cùng việc ứng dụng các tấm kính khổng lồ nhằm tích hợp và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào không gian.

anh 2.jpg
Hình ảnh phối cảnh dự án The Avenir tại Singapore do studioMilou thực hiện (Nguồn: studiomilou.sg)

… Đến “thành phố ánh sáng” nơi phía tây Thủ đô  

Mang trọn vẹn tinh thần thiết kế đặc trưng đó vào Lumi Hanoi, studioMilou kiến tạo nét kiến trúc độc bản giao thoa giữa ánh sáng và kiến trúc, để dự án không thể bị nhầm lẫn với bất kỳ công trình nào khác. Phá vỡ tính đơn điệu của mặt tiền dự án, các tòa căn hộ được thiết kế theo cấu trúc đặc biệt với sự sắp xếp có chủ đích của những tấm kính lớn, nhằm tối đa hóa lượng ánh sáng tự nhiên, thổi hồn vào không gian sống trong lành, thoáng đãng. 

Theo nhà phát triển dự án, để đưa ánh sáng tràn ngập trong không gian sống, studioMilou đã đem tới một Lumi Hanoi được mọc lên từ cảnh quan độc đáo, hòa quyện cùng hệ sinh thái thiên nhiên lên tới 4,3ha. Trong đó phải kể tới công viên Lá phổi xanh (Green Lung) trải dài khắp dự án, tô điểm bởi thảm thực vật đa tầng, đa sắc, mang chất sống xanh tới ngưỡng cửa của từng tổ ấm. 

anh 3.jpg
Mặt ngoài tòa căn hộ sử dụng nan trang trí giúp tạo điểm nhấn tổng thể, đồng thời đảm bảo sự riêng tư từng căn hộ (Ảnh phối cảnh)

Bên cạnh yếu tố thiết kế, bộ sưu tập hơn 80 tiện ích nội khu đáp ứng đa dạng nhu cầu của cư dân mọi lứa tuổi cũng được xây dựng bám sát theo ý tưởng chủ đạo về ánh sáng, thúc đẩy phong cách sống năng động, tràn đầy nhiệt huyết. 

anh 4.jpg
 Đường dạo trên không được bao bọc bởi Lá phổi xanh được coi là tiện ích biểu tượng của Lumi Hanoi, tạo khung cảnh về không gian sống ngập tràn ánh sáng, hài hòa với thiên nhiên. (Ảnh phối cảnh) 

Ngay sau khi ra mắt, Lumi Hanoi đã xuất sắc mang về các giải thưởng lớn trong lễ trao giải Bất động sản PropertyGuru 2023, với 2 giải nằm trong hạng mục về kiến trúc: “Thiết kế kiến trúc xuất sắc”, “Thiết kế cảnh quan xuất sắc”. Những giải thưởng này là minh chứng cho sự khắt khe, đòi hỏi chất lượng xứng tầm cùng sự đồng nhất trong từng chi tiết nhỏ của nhà đầu tư CapitaLand Development (Vietnam) trong hành trình xây dựng Lumi Hanoi. Dự án hứa hẹn trở thành tâm điểm thu hút cộng đồng cư dân tinh hoa - những người đề cao tính nghệ thuật trong không gian sống.

anh 5.jpg
 CapitaLand Development chiến thắng các hạng mục danh giá tại giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2023

Tọa lạc nơi phía tây Hà Nội với kết nối trực tiếp vào Đại lộ Thăng Long và Đường vành đai 3.5, Lumi Hanoi kiến tạo phong cách sống đầy năng động với bộ sưu tập hơn 80 tiện ích nội khu độc đáo, cùng hệ tiện nghi kế cận, hướng tới đáp ứng trọn vẹn nhu cầu đa dạng cư dân.

Tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại:

Website:  www.lumihn.com.vn

Hotline: 1800 400 088

Bích Đào