Tại sự kiện ra mắt thương hiệu Lumi Việt Nam diễn ra ngày 23/9 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Tài, Tổng Giám đốc công ty nhận định: Sự gia tăng nhanh chóng của các thiết bị di động như smartphone, tablet, Internet với tốc độ đường truyền ngày càng được cải thiện, chi phí hợp lý… đang là những yếu tố thúc đẩy và tạo điều kiện cho xu hướng sử dụng công nghệ thông minh trong các ngôi nhà trở nên dễ dàng hơn.

Với công nghệ của Lumi Việt Nam, các gia đình có thể điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng, đóng mở rèm cửa hay bật tắt bình nóng lạnh, điều hòa, quạt treo tường, tivi, dàn âm thanh… tại bất cứ nơi đâu và vào bất kỳ thời điểm nào.

Trong đó, riêng với loại công tắc cảm ứng, do không sử dụng các tiếp điểm bật tắt bằng cơ khí nên thiết bị của Lumi giúp người dùng loại bỏ được các nguy cơ bị điện giật (như khi tay bị ướt, trẻ nhỏ tò mò bật/tắt các thiết bị điện...). Công tắc cảm ứng Lumi có độ bền gấp 4 lần so với công tắc thông thường, tuổi thọ sử dụng sản phẩm lên đến 10 – 20 năm.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Tài, hiện Lumi Việt Nam đang cung cấp ra thị trường 3 gói giải pháp, bao gồm: Gói cơ bản (Lumi Classic - thay thế các công tắc điện truyền thống bằng các công tắc cảm ứng hiện đại, độ an toàn cao); Gói tiện ích (Lumi Handy - hệ thống công tắc nối các thiết bị điện trong phòng sẽ được tích hợp thông qua điều khiển từ xa, giúp người dùng ở bất kỳ đâu trong phòng cũng có thể bật – tắt các thiết bị mà không cần phải đến tận nơi).

Ngoài ra, gói cao cấp nhất là gói nhà thông minh (Lumi Home) tích hợp tất cả các thiết bị điện trong nhà thông qua giao diện cài đặt trên smartphone, tablet chạy iOS, Android, giúp kiểm soát được tình trạng các thiết bị trong ngôi nhà tại bất kỳ nơi đâu.

Việc lắp đặt rất linh hoạt, chỉ cần tháo công tắc cũ và sử dụng thiết bị điện thông minh của Lumi, không cần phải đục phá hay lắp lại hệ thống điện, do đó dù ngôi nhà đã được xây dựng từ lâu vẫn có thể sử dụng mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Về chi phí, đại diện Lumi Việt Nam cho hay nếu so với các giải pháp đang được bán trên thị trường, sản phẩm và giải pháp của công ty chỉ bằng 1/5-1/8. Ngoài ra, hệ thống chờ của thiết bị tiêu thụ điện năng rất thấp, chỉ khoảng 1kWh điện mỗi tháng.

Hiện giải pháp của Lumi Việt Nam đang được ứng dụng tại nhiều công trình chung cư, biệt thự cao cấp như tại khu đô thị Times City, Royal City, Madarin, khu đô thị An Khánh, khách sạn Movenpick…