Theo công thức tính lương Bộ Nội vụ hướng dẫn áp dụng, lương của sỹ quan quân đội và sỹ quan công an được tính bằng: hệ số lương x mức lương cơ sở.

Hệ số lương của sỹ quan quân đội và sỹ quan công an được quy định tại nghị định 204/2004 về chế độ tiền lương đối với cán bộ công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. 

Theo đó, bảng lương cấp bậc quân hàm sỹ quan quân đội; sỹ quan công an cho thấy: cấp bậc quân hàm đại tướng có hệ số lương 10,4, nhân với lương cơ sở 1,6 triệu đồng thì mức lương tương ứng là 16,64 triệu đồng.

Thượng tướng có hệ số lương 9,8 tương ứng với mức lương 15,68 triệu đồng; trung tướng có hệ số lương 9,2 tương ứng với mức lương 14,72 triệu đồng; thiếu tướng có hệ số lương 8,6 có mức lương 13,76 triệu đồng.

{keywords}
Bảng lương sỹ quan quân đội và sỹ quan công an. Đơn vị tính: triệu đồng

Ngoài ra, theo nghị định 17/2013 sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định 204/2004 có bổ sung bảng nâng lương đối với sĩ quan cấp tướng thuộc quân đội và công an. Thời hạn nâng lương của cấp bậc quân hàm thiếu tướng, trung tướng, thượng tướng và đại tướng là 4 năm.

Theo đó, sau khi nâng lương, đại tướng có hệ số lương là 11,0; thượng tướng là 10,4; trung tướng là 9,8; thiếu tướng là 9,2.

{keywords}
Bảng nâng lương đối với sỹ quan cấp tướng quân đội, tướng công an. Đơn vị tính: triệu đồng

Ngoài mức lương này, sỹ quan quân đội và sỹ quan công an còn được hưởng một số phụ cấp kèm theo tùy theo từng chức vụ, quân hàm cụ thể.

Thu Hằng

Mức lương Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch QH khi tăng lương cơ sở

Mức lương Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch QH khi tăng lương cơ sở

Với mức lương cơ sở 1,6 triệu đồng vừa được QH thông qua, lương của Chủ tịch nước tăng lên 20,8 triệu đồng/tháng, lương của Thủ tướng và Chủ tịch QH là 20 triệu.