Xem Video:

Lý do nào Lương Giang ra MV nhạc Phật?

Bài hát “Quan Âm ơi, con mãi yêu ngài” thầy Thích Giác Bảo sáng tác. Đây là một bài hát Phật giáo mà thầy Thích Giác Bảo rất tâm huyết. Bài hát có giai điệu hay với ca từ có ý nghĩa sâu sắc. May mắn và vinh dự cho Lương Giang khi được chọn để hát ca khúc này. Bài hát được nhạc sĩ Minh Ngọc hoà âm phối khí và được đạo diễn Anh Quân làm MV. Không chỉ Lương Giang mà tất cả anh chị em trong ekip đều mong muốn lan toả bài hát Phật giáo tới công chúng.  

Nghệ sĩ Lương Giang

Hữu duyên nào Lương Giang được nhà sư viết tặng nhạc phẩm này?

Giang được biết thầy đã sáng tác các ca khúc như Phật ở đây bên con, Khóc Tổ Giáng Viên Minh. Ca khúc "Quan Âm ơi con mãi yêu ngài" là ca khúc thứ 4 do thầy sáng tác . 

Vào đầu mùa hạ năm nay, Thầy có dịp đến chùa Cam Lộ tỉnh Lào Cai. Trong đêm khuya tĩnh mịch với lòng yêu kính Bồ tát Quan Âm, từ trong sâu thẳm trái tim, mạch cảm xúc trào dâng, Thầy đã hạ bút thành lời cho ca khúc Quan Âm ơi con mãi yêu ngài.

Một phần vì thầy biết Giang là người con của quê hương Lào Cai, một phần vì chữ duyên nên sau khi sáng tác xong thầy đã liên lạc với Giang và gửi trọn niềm tin muốn Giang thể hiện ca khúc này.

Thầy Thích Giác Bảo quê ở Mỹ Đức, Hà Nội. Thầy xuất gia từ nhỏ tại chùa Khai Nguyên, Sơn Tây, Hà Nội. Những ngôi chùa thầy thường lui tới giúp các sư lớn làm Phật sự là chùa Vạn Niên, chùa Tản Viên, chùa Khai Nguyên, chùa Hoàng Tân... Thầy vừa nhận bằng Cử nhân Phật học tại Học viện Phật giáo Việt Nam (Hà Nội) ngày 04/09/2022. 

Cảm xúc của Lương Giang khi hát nhạc Phật như thế nào?

Thầy có gửi ca từ và ý nghĩa bài hát cho Lương Giang. Khi đọc ca từ bài hát Lương Giang hiểu và thấy trào dâng niềm kính yêu và biết ơn vô hạn đối với Bồ tát. Bài hát nói lên tình cảm sâu sắc trong cõi lòng tác giả với Bồ tát. Thầy cho biết: "Theo giáo lý của nhà Phật, Bồ tát Quan Âm đã thành Phật từ rất lâu rồi nhưng vì lòng từ bi muốn độ hết chúng sinh khổ đau nên Ngài luôn hiện thân làm một vị Bồ Tát đi khắp nơi cứu độ chúng sinh, không bao giờ ngưng nghỉ". Khi hát ca khúc này Lương Giang cảm thấy rất xúc động.

Đây là MV hát nhạc Phật đầu tiên của Lương Giang.

MV được quay tại đâu và đây có phải là MV ca nhạc đầu tiên của Lương Giang không?

MV được quay tại chùa Vạn Niên (Tây Hồ, Hà Nội), Chùa Tản Viên (núi Ba Vì), Đại Bảo Tháp Mạn Đà La Tây Thiên (Vĩnh Phúc).

Đây là MV hát nhạc Phật đầu tiên của Lương Giang và Giang hy vọng MV sẽ được mọi người đón nhận.

Xin cảm ơn Lương Giang đã chia sẻ.

Tú Loan