MV 'Em đứng giữa giảng đường hôm naу' - Lương Nguyệt Anh và Lương Hải Yến

Quán quân sao mai dòng nhạc dân gian 2011 Lương Nguyệt Anh hiện là giảng viên ĐH Văn hoá nghệ thuật Quân đội. Quán quân Sao mai dòng nhạc thính phòng 2019 Lương Hải Yến, hiện đang theo học thạc sĩ chuyên ngành thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tuy chưa trở thành nhà giáo nhưng giấc mơ mà Lương Hải Yến theo đuổi chính là một ngày sẽ được đứng trên bục giảng giống chị gái mình.

{keywords}

Mở đầu MV Em đứng giữa giảng đường hôm nay, là những tâm sự của Lương Nguyệt Anh về giấc mơ làm giáo viên của hai chị em: “Nhà tôi có 2 chị em gái, em tôi cũng giống như tôi, yêu thích hát ca, muốn đem tiếng hát của mình đến với mọi người, đều mong muốn trở thành người giáo viên dạy các em nhỏ hát ca". 

Em đứng giữa giảng đường hôm nay là một sáng tác về nghề giáo nổi tiếng của nhạc sĩ Tân Huyền. Ca khúc với giai điệu tươi sáng, tràn ngập niềm tự hào của một cô gái khi được đứng trên bục giảng. Nhạc sĩ Tân Huyền đã khắc họa hình ảnh người giáo viên thật cao đẹp, tràn đầy ước mơ trong sáng góp phần động viên tinh thần các thầy cô trên con đường phấn đấu hết lòng vì đàn em thân yêu.  

{keywords}

Lương Hải Yến xúc động chia sẻ: “Đây là bài hát mà Yến rất mê từ hồi còn đang học phổ thông trung học, có lẽ vì bài hát này có đôi nét giống với con người của Yến. Yến thấy mình giống cô gái trong bài hát, luôn dâng tràn niềm hạnh phúc trước giấc mơ được trở thành một cô giáo. Dù Yến đã có một chút thành công trên con đường ca hát nhưng chưa bao giờ giấc mơ làm giáo viên nhạt phai đi trong Yến. Sự nỗ lực, cố gắng hết mình của Yến cho đến tận bây giờ cũng là để một ngày có thể được đứng trên bục giảng, toại nguyện giấc mơ từ thuở nhỏ của mình. Trong mắt Yến, nghề giáo là nghề cao quý, là những người ươm từng hạt giống của thời đại' như nhạc sĩ Tân Huyền đã viết.

Cũng vì vậy, năm nay, Yến đòi chị gái thực hiện MV Em đứng giữa giảng đường hôm nay vừa là tôn vinh ngày Nhà giáo Việt Nam, vừa đặc biệt chúc mừng chị gái Lương Nguyệt Anh - một cô giáo luôn nhiệt huyết, yêu thương học trò, trong đó có cả Yến. Yến cũng là một học trò đặc biệt của chị Lương Nguyệt Anh, được chị rèn giũa từ tấm bé, chăm lo từng bước đi trong sự nghiệp, cuộc sống với tình yêu của một người cô giáo, một người chị gái".  

{keywords}

Thông qua MV, chị em Lương Nguyệt Anh và Lương Hải Yến cũng muốn gửi lời chúc đến tất cả các thầy cô luôn mạnh khoẻ, tràn đầy nhiệt huyết trong công việc “ươm từng hạt giống của thời đại”, tự hào với nghề “trồng người” cao quý. 

{keywords}

 Mai Linh

Ngọc Sơn lên tiếng vụ bị chê 'làm màu' tặng 500 triệu cho con nuôi Phi Nhung

Ngọc Sơn lên tiếng vụ bị chê 'làm màu' tặng 500 triệu cho con nuôi Phi Nhung

Đại diện truyền thông phản hồi Ngọc Sơn đã nói rõ thay mặt bầu Thụy khi trao 500 triệu đồng cho 23 con nuôi Phi Nhung nhưng vẫn không tránh khỏi bị đàm tiếu.