Phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov cho hay, năm nay, có tới 1.702 nhà báo sẽ tham dự cuộc họp báo cuối năm truyền thống của Tổng thống Putin.

Thượng viện Mỹ không nhượng bộ ông Trump

Động thái bất ngờ của Chủ tịch Cuba

Thế giới 24h: Cường độ làm việc khủng khiếp của ông Putin

Theo ông Peskov, cuộc họp báo sẽ diễn ra vào cuối ngày hôm nay (20/12) thu hút lượng nhà báo đông nhất kể từ khi sự kiện kiểu này diễn ra. Đây là cuộc họp báo cuối năm đầu tiên kể từ khi ông Putin bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống mới vào tháng 5.

{keywords}
 

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Peskov nói với các nhà báo: "Mục đích chính của cuộc họp báo là tạo ra cuộc tiếp xúc không rào cản giữa các nhà báo với người đứng đầu nước Nga".

Cuộc họp báo sẽ diễn ra ở Trung tâm Thương mại thế giới tại Moscow và được truyền hình trực tiếp trên 3 kênh là Rossiya 1, Rossiya 24, Pervy Kanal và trên 3 đài phát thanh là Mayak, Vesti FM, Radio Rossiyi. Họp báo sẽ được dịch trực tiếp sang tiếng Anh, Pháp và Đức để thuận tiện cho các phóng viên ngoại quốc theo dõi.

Theo ông Peskov, Kremlin kỳ vọng các vấn đề kinh tế và quốc tế, gồm cả quan hệ Nga-Mỹ sẽ là chủ đề chính trong họp báo năm nay. Quan chức này bày tỏ hy vọng, cuộc họp báo thường niên này sẽ phát đi quan điểm, đánh giá của Tổng thống về hàng loạt sự kiện, mọi chủ đề mà mọi người quan tâm.

Năm nay, cuộc họp báo có lượng phóng viên tham gia lớn chưa từng có, 1.702 người. Hồi 2001, khi họp báo thường niên của Tổng thống Putin được tổ chức, chỉ có 500 nhà báo có mặt. Năm 2017, có 1.640 nhà báo, phóng viên tham gia. Có khoảng 2/3 số nhà báo tới từ các vùng của Nga. Ngoài ra, có nhiều nhà báo khác tới từ Azerbaijan, Belarus, Anh, Đức, Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Ukraina và nhiều quốc gia khác.

Như truyền thống, nhiều nhà báo mang biểu ngữ, thậm chí là cả đồ chơi nhằm thu hút sự chú ý của ông Putin. Năm nay, Kremlin đưa ra "yêu cầu chính thức" về việc các nhà báo không mang biểu ngữ lớn hơn tờ A3.

Họp báo thường niên của Tổng thống Putin thường được gọi là "Đại họp báo" vì thời gian kéo dài. Cuộc họp báo đầu tiên kiểu này diễn ra vào năm 2001 là ngắn nhất, chỉ 95 phút. Tuy nhiên, năm 2008, sự kiện này kéo dài tới 4h40p, dài nhất tính tới giờ. Trung bình, các cuộc họp báo cuối năm thường niên của ông Putin thường diễn ra trong khoảng 3h và chính Tổng thống là người quyết định thời gian cuộc họp báo.

Theo ông Peskov, Tổng thống Putin dành vài ngày để chuẩn bị cho cuộc họp báo dù trong thời gian đó, ông vẫn phải dự nhiều cuộc họp và xử lý một lượng lớn thông tin.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Cường độ làm việc khủng khiếp của ông Putin

Thế giới 24h: Cường độ làm việc khủng khiếp của ông Putin

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga là Dmitry Peskov cho hay, người đứng đầu Kremlin chỉ có rất ít thời gian nghỉ ngơi do phải chuẩn bị cho cuộc họp báo thường niên.

Putin kể chuyện bị gấu bao vây ở Siberia

Putin kể chuyện bị gấu bao vây ở Siberia

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia sẻ một câu chuyện về việc bị gấu bao vây trong một chuyến đi tới vùng hoang dã Siberia khi ca ngợi về công việc của các nhà địa lý, nhà tự nhiên học và nhà thám hiểm.

Cận cảnh siêu xe gây sốt của Putin tại thượng đỉnh G20

Cận cảnh siêu xe gây sốt của Putin tại thượng đỉnh G20

Đoàn siêu xe của Tổng thống Nga Putin thu hút đông đảo sự chú ý trong lần xuất hiện đầu tiên tại Nam Mỹ, khi ông dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina.    

Hai ông Trump, Putin 'ngó lơ' nhau tại Thượng đỉnh G20

Hai ông Trump, Putin 'ngó lơ' nhau tại Thượng đỉnh G20

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump dường như đã không chào hỏi hay bắt tay nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20.

Ông Trump bất ngờ huỷ hội đàm với Tổng thống Putin

Ông Trump bất ngờ huỷ hội đàm với Tổng thống Putin

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/11 bất ngờ tuyên bố huỷ cuộc gặp dự kiến với người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin.