Buổi talkshow “Cho và Nhận” tại Đại học Hải Phòng là sự kiện nằm trong chuỗi giao lưu Miss World Việt Nam 2023. Tại buổi giao lưu, bên cạnh chia sẻ những khó khăn khi thực hiện dự án nhân ái tại Miss World 2021, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà cũng bày tỏ quan điểm về việc nên hay không việc mang theo ekip truyền thông khi đi thiện nguyện.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà nhớ lại, dự án “Những ngôi nhà bình yên” tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam được thực hiện trong giai đoạn miền Trung vừa trải qua cơn lũ lớn cuối năm 2020. Khi đó nhiều ngôi nhà đã hoàn toàn sụp đổ, đường xá bùn lầy đất đá và gần như là không thể di chuyển được. 

“Những thực trạng ấy bây giờ kể lại cũng khó để các bạn hình dung được những tổn thất to lớn mà người miền Trung đã trải qua. Đấy là lý do vì sao mà phải có mặt ekip truyền thông, camera để ghi lại những hình ảnh, thước phim để lan toả tin tức nhiều hơn đến những nhà hảo tâm. Biết đâu sẽ lại có thêm nhiều người đến để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, theo Hà việc làm truyền thông khi đi thiện nguyện là rất nên làm”, Đỗ Thị Hà chia sẻ.

Hoa hậu Lương Thùy Linh và Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Chia sẻ về những câu chuyện “Cho và Nhận”, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh cũng tinh tế gửi gắm quan điểm sống riêng đến các bạn sinh viên. 

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh bày tỏ, “Chúng ta không cần phải cạnh tranh với bất kỳ ai cả, bởi vì đây là cuộc sống chứ không phải trường đua để đua nhau xem ai về đích trước. Đích đến của mỗi người cũng khác nhau nên đừng so sánh mình với thành tích của người khác. Hãy chọn cho mình những mục tiêu và đích đến cho riêng mình”.

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh cũng nhấn mạnh quan điểm, “Đừng sống để làm hài lòng hay chạy đua với bất kỳ ai, hãy chậm lại để lắng nghe, thấu hiểu mong muốn và khả năng của chính mình”.

Lương Thuỳ Linh và Đỗ Thị Hà là hai nàng Hậu sở hữu đôi chân dài cực phẩm nhất làng hương sắc Việt Nam. Đặc biệt, Lương Thuỳ Linh còn được mệnh danh là Hoa hậu có đôi chân dài nhất với con số 1m22 ấn tượng. Không chỉ vậy, Lương Thuỳ Linh còn tốt nghiệp loại xuất sắc tại trường Đại học Ngoại thương Hà Nội và đang giữ vị trí giảng viên trợ giảng tại trường Đại học Đại Nam. Hai nàng Hậu cũng chăm chỉ trong các hoạt động thiện nguyện, góp phần mang đến nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. 

Cuộc thi Miss World Việt Nam 2023 vẫn đang tiếp nhận hồ sơ các thí sinh trên toàn quốc và bắt đầu sơ khảo vào tháng 4/2023.

Vĩnh Phú