Nhu cầu du lịch dồn nén trong thời kỳ dịch bệnh cùng với việc Việt Nam đang dần phục hồi kinh tế hậu Covid-19 sẽ là động lực để ngành du lịch trong nước tăng trưởng trong 2022. Ngoài nhu cầu du lịch nội địa có dấu hiệu bứt phá, khả năng khách quốc tế trở lại Việt Nam cũng được dự báo "tăng theo cấp số nhân".
Dữ liệu từ Google cho thấy lượng tìm kiếm về chuyến bay và chỗ ở tăng mạnh từ 25 - 50% kể từ sau ngày Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế 15/3. Đây là mức tăng trưởng cao thứ 2 thế giới, sau Qatar (hơn 75%).
Lượt tìm kiếm và chuyến bay và chỗ ở Việt Nam tăng mạnh trong 1 tháng kể từ 15/3. Nguồn: Destination Insights with Google |
Đầu tháng 4, lượng tìm kiếm trên Google về du lịch, chuyến bay và cơ sở lưu trú của Việt Nam đang tăng mạnh. Các từ khóa liên quan tới du lịch Việt Nam như "Vietnam tourist", "Vietnam tourism", "Vietnam trip", "Vietnam travel"… trên Google Trend đều tăng ở mức 100%, 350% hoặc mức đột biến.
Nhiều nước trên thế giới quan tâm tới du lịch Việt Nam, trong đó có một số nước có lượt tìm kiếm cao như Singapore, Philippines, Australia, Ấn Độ, Mỹ, Vương quốc Anh, Canada… Ngoài việc tìm hiểu chung về du lịch Việt Nam, các lượt tìm kiếm còn nhắm cụ thể hơn đến vấn đề về visa, bảo hiểm, du lịch trọn gói với những từ khoá "tourist visa Vietnam 2022", "travel insurance Vietnam trip", "Vietnam tour package"…
Các nước có lượt tìm kiếm cao về du lịch Việt Nam. Nguồn: Google Trends |
Những du khách tiềm năng còn tra cứu kỹ hơn về "Saigon tourist Vietnam", "Ho chi minh tourist", "Trang An", "Ha Long Vinpearl", "Nha Trang"… Các chuyến bay, giá vé, thời gian bay đến những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng được tìm kiếm nhiều trên Google thời gian qua.
Những từ khoá liên quan đến du lịch Việt Nam đều tăng mạnh từ đầu tháng 4, thời gian khởi động lại các hoạt động của ngành này. Đây hứa hẹn là tín hiệu tốt báo hiệu lượng du khách quốc tế đổ về Việt Nam trong nửa cuối năm nay tăng mạnh. Các chuyên gia và dư luận thế giới cũng đánh giá rất cao các kết quả phòng chống dịch và đưa Việt Nam trở thành điểm đến an toàn.
Các từ khóa liên quan tới du lịch Việt Nam có lượt tìm kiếm tăng cao. Nguồn: Google Trends |
Vaccine được khẳng định là vũ khí chiến lược và cũng là thành công của Việt Nam với tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 100%, tỷ lệ mũi 2 đạt 99,8%, tỷ lệ mũi 3 đạt 49%. Nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, Việt Nam đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đạt kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực, yên tâm mở cửa lại trường học, du lịch phù hợp với tình hình.
Để thúc đẩy du lịch, Chính phủ và các địa phương tại Việt Nam đã và đang nỗ lực tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí an toàn, có hướng dẫn về quản lý, chăm sóc, điều trị F0 là người đi du lịch bảo đảm dịch vụ du lịch thân thiện, an toàn, cũng như rà soát các chính sách visa, du lịch để phục hồi và phát triển mạnh lĩnh vực này.
Đặc biệt, Đại hội thể thao Đông Nam Á 2021 - SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội và những tỉnh thành lân cận vào giữa tháng 5 cũng được coi là một cơ hội tốt cho du lịch các địa phương và cả nước. Việt Nam sẽ đón hơn 7.000 vận động viên từ 11 quốc gia Đông Nam Á tới tranh tài ở 526 nội dung của 40 môn thể thao.
SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12-23/5 dự kiến giúp ngành du lịch Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác đón thêm nhiều cổ động viên, khách du lịch từ khu vực và toàn thế giới.
(Theo Nhịp sống Kinh tế)
Sơn Đoòng được tôn vinh trên Google Tìm kiếm của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ
Thông qua Doodle Sơn Đoòng, Google tiếp tục câu chuyện lan tỏa giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Việt Nam ra thế giới và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế, du lịch Việt Nam sau đại dịch.