“Lướt trên VTVGo” là chương trình lên sóng lần đầu trên kênh VTV3. Mỗi tập sẽ điểm lại các xu hướng, nội dung ấn tượng của các chương trình truyền hình “hot” trong tuần bằng phong cách trẻ trung, dí dỏm.  

Trong tập phát sóng ngày 27/9, bộ 3 MC đã cùng nhau chia sẻ về một chủ đề chưa bao giờ hết nóng, đó là niềm vui và sức khỏe.

Theo các MC, để có sức khỏe tốt, đầu tiên phải nói đến vấn đề ăn uống. Trong cuộc sống hiện đại, ăn không chỉ để no mà còn phải ngon và đẹp. Chính vì thế, mùa Trung thu năm nay lại tiếp tục là “cuộc chạy đua” của các thương hiệu bánh, không chỉ mang đến những sản phẩm đẹp mà còn phải đảm bảo hương vị hấp dẫn thu hút khách hàng.

Theo ghi nhận của chương trình “Vấn đề hôm nay”, trên thị trường, các loại bánh Trung thu có giá hàng triệu đồng không còn xa lạ. Nhân bánh ghi chú là các loại sơn hào hải vị như: gà tiềm đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, thập cẩm, bào ngư, hải sản… Vỏ hộp được sơn mài tinh xảo. Nhiều hộp bánh Trung thu có ngoại hình cầu kỳ như bánh trung thu 3D.

Vì giá thành đắt nên nhiều người mua cho rằng các sản phẩm này đều ngon, tuy nhiên theo MC Sơn Lâm, phần nhân bánh có thật như những gì quảng cáo không, phần trăm phối trộn các tỷ lệ nguyên liệu như thế nào… thì không phải ai cũng biết.

Theo MC Việt Hà, muốn ăn bánh ngon, bánh sạch thì nên tự làm. Và cách làm bánh Trung thu cũng từng được giới thiệu qua chương trình “Tinh hoa nghề Việt”. Qua những chia sẻ chi tiết của người làm bánh, khán giả có thể phần nào hiểu được quy trình phức tạp với nhiều nguyên liệu được chuẩn bị công phu để làm ra chiếc bánh nướng, bánh dẻo truyền thống của người Việt vào mỗi dịp Trung thu về.

Quy trình làm ra chiếc bánh vốn đã công phu, tinh tế nhưng thưởng thức bánh như thế nào để cảm nhận được hết hương vị thì chưa hẳn ai cũng biết. Theo MC Sơn Lâm, để cảm nhận được sự ngon của bánh thì phải ăn cả miếng to. Tuy nhiên MC Huyền Trang cho rằng cách ăn này vô tình lại nạp vào cơ thể một lượng calo lớn. Để ăn vừa thấy ngon mà lại khỏe, khán giả có thể tìm hiểu thêm các thông tin về dinh dưỡng cũng như thể thao được chia sẻ trong chương trình "Việt Nam vui khỏe" được phát sóng 20h05 hàng ngày trên VTV1.

Quay trở lại vấn đề tập thể dục buổi sáng, bộ 3 MC nhận định, tập thể dục không chỉ là vấn đề về ý thức mà còn thể hiện tính kỷ luật của con người. Để kiểm chứng xem ai là người có sức bền và có ý thức tập thể dục đều đặn, MC Sơn Lâm đã đưa ra thử thách nghe có vẻ khá đơn giản là đá bóng chui qua lỗ. Thế nhưng, cả 3 MC đều không thể vượt qua được thử thách này. MC Sơn Lâm và Việt Hà đá trượt, trong khi MC Huyền Trang phải “nằm” ngay sau khi quay xong 10 vòng mà không còn sức. Sau thử thách, MC Huyền Trang ngậm ngùi thừa nhận cả 3 đều là những người… lười tập thể dục.

Bên cạnh sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Trong thời đại ngày nay, khi bị stress, căng thẳng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần thì phải làm như thế nào? Bạn có thể tìm một nơi để dốc bầu tâm sự - đến bên một người thân hoặc tự tìm cho mình một “nguồn vui” đơn giản, giải trí ngay trên điện thoại, như series các chương trình trên app VTVGo như: “Gặp nhau cuối tuần”, “Lạ lắm à nha”, “Hỏi xoáy đáp xoay”, “Ơn giời cậu đây rồi”, “Chém gió gió chém”, “Vitamin cười”, “Gặp nhau để cười”…

Không chỉ vậy, MC Việt Hà còn chia sẻ thêm cách để “vừa được cười, vừa được khỏe”, là tham gia gameshow của VTV để được thể hiện năng khiếu, sở trường của bản thân, góp phần nâng cao sức khỏe tinh thần như “Trạng nguyên nhí”, “Sinh viên thế hệ mới”, “Giờ thứ 9”, “Vui khỏe có ích”…

Sau tất cả, các MC nhận định, sức khỏe là điều vô cùng quan trọng. “Vì khỏe nên vui, vì vui nên khỏe”, hãy có một chế độ ăn uống và tập luyện thật hợp lý để tất cả chúng ta sẽ có một “Việt Nam vui khỏe” - lời kết của tập này, cũng là thông điệp mà 3 MC muốn nhắn nhủ.

Các tập tiếp theo của “Lướt trên VTVgo” phát sóng hàng ngày lúc 20h30 Thứ 2-6 trên kênh VTV3.

Thông tin tham khảo thêm tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào