Lượt đi Night Wolf V-League 2022 kết thúc với những kết quả không có nhiều bất ngờ ở cả cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng. Với 7 trận thắng liên tiếp, Hà Nội bỏ xa đội đứng thứ 2 trên BXH là SLNA, Hải Phòng và Bình Định tới 9 điểm.

Đây là khoảng cách chỉ bằng 3 trận thắng, nhưng rất khó có thể san lấp nếu như đội bóng Thủ đô tiếp tục thể hiện được phong độ ấn tượng như hiện tại.

Hà Nội tạo khoảng cách lớn với các đối thủ bám đuổi trong cuộc đua vô địch

Thực tế, kết quả Hà Nội có được là hoàn toàn xứng đáng khi đoàn quân của HLV Chun Jae Ho không chỉ chơi thuyết phục, mà còn là đội bóng có chiều sâu lực lượng nhất ở V-League 2022.

Ở trận thắng Bình Dương 3-0 mới đây, ngoài Hùng Dũng và thủ thành Văn Công, toàn bộ các cầu thủ còn lại ra sân trong màu áo Hà Nội đều dưới 25 tuổi. Cuộc khủng hoảng thừa của đội chủ sân Hàng Đẫy còn khiến họ phải gửi nhiều cầu thủ thi đấu ở các đội bóng khác.

Nhóm các đội bóng đua vô địch mùa này

Nội binh chất lượng và dày, nên từ đầu mùa giải Hà Nội chưa có trận nào phải sử dụng đủ 3 ngoại binh. Đá chấp "Tây" nhưng vẫn tạo ra sự khác biệt với phần còn lại của V-League, Hà Nội vô địch lượt đi sớm 1 vòng đấu và có lợi thế cực lớn ở lượt về.

Dĩ nhiên HLV Chun Jae Ho và các học trò vẫn phải tập trung cho từng trận đấu một. Các đối thủ SLNA, Hải Phòng và Bình Định, Viettel, HAGL... luôn chờ đợi cơ hội để rút ngắn khoảng cách và soán ngôi.

Nam Định của HLV Nguyễn Văn Sỹ đang gặp khó
Sài Gòn đứng cuối BXH khi mới chỉ có 1 trận thắng sau 13 vòng đấu

Ở phía dưới BXH, Sài Gòn, Nam Định, TP.HCM và phần nào là Hà Tĩnh là những đội bóng đang gặp khó trong cuộc đua trụ hạng. Ở nhóm "cầm đèn đỏ" này, TP.HCM cho thấy sự khởi sắc sau khi có một loạt những thay đổi về nhân sự.

Cơ hội vẫn còn nhiều với các đội bóng ở lượt về. Tuy nhiên, nếu tình hình không được cải thiện trong một vài vòng đấu tới, thì sự nỗ lực có thể trở thành bất lực khi V-League bước vào giai đoạn nước rút để xác định đội xuống hạng.