Với kết quả ở trận lượt đi, cả 3 đại diện của La Liga đều nắm ưu thế lớn trong việc giành vé vào tứ kết Champions League. Ngược lại, Premier League đang tỏ ra lo lắng cho số phận của Arsenal và Chelsea.

Trong 5 mùa giải gần nhất, La Liga luôn có ít nhất 2 đại diện lọt vào bán kết Champions League. Đáng kể hơn, trong số đó, có tới 3 lần danh hiệu này được mang về xứ sở bò tót. Thống kê ấy đã ít nhiều chứng tỏ sự thống trị của các CLB Tây Ban Nha ở đấu trường số 1 châu Âu.

Mùa giải này cũng vậy, dù đã có 2 đại diện bị loại ở vòng bảng (Sevilla và Valencia) nhưng La Liga vẫn đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc chiến giành quyền vào tứ kết. Lý do là ở loạt trận lượt đi vòng 1/8, cả 3 đại diện của TBN (Real Madrid, Barca và Atletico) đều giành kết quả có lợi.

{keywords}

Trong trận ra mắt Champions League trên cương vị HLV, Zidane đã giúp Real Madrid hạ gục Roma 2-0 ngay tại Olympico. Điều đó đồng nghĩa Kền kền được phép để thua với tỉ số tối thiểu ở trận lượt về giữa tuần này. Tất nhiên, Zizou không xem đó là mục tiêu. Cái ông cần vào thời điểm này là 1 chiến thắng vang dội để thể hiện tham vọng chinh phục ngai vàng châu Âu.

Roma hiện đang thăng hoa ở Serie A với mạch 7 chiến thắng liên tiếp. Tuy vậy, thất bại 0-2 ở trận lượt đi đã cho thấy bầy sói vẫn ở 1 đẳng cấp kém hơn rất nhiều so với Real Madrid. Do phải chơi tấn công ở Bernabeu để tìm kiếm cơ hội, không loại trừ khả năng Roma sẽ phải nhận thêm những bàn thua từ đối thủ vừa hủy diệt Celta Vigo 7 bàn ở giải quốc nội.

2-0 cũng là lợi thế mà Barca đã tạo ra ở trận lượt đi với Arsenal. Sau chiến thắng này, thầy trò Luis Enrique không hề giảm sút phong độ. Trái lại, họ vẫn tiếp tục thăng hoa với 3 chiến thắng liên tiếp ở La Liga. Đặc biệt, bộ 3 tấn công MSN đã kịp hoàn tất cột mốc 100 bàn thắng ở mùa giải này.

Ở trận lượt đi, Barca từng gặp rất nhiều khó khăn trước Arsenal khi đội bóng này chủ động chơi phòng ngự. Phải tới nửa cuối hiệp 2, khi Pháo thủ đẩy cao đội hình, Blaugrana mới tạo ra những cơ hội thực sự để kết liễu đối phương. Trận lượt về sắp tới có lẽ cũng diễn ra theo kịch bản ấy khi Arsenal buộc phải tấn công. Đó sẽ là thời cơ để bộ 3 MSN tiếp tục thể hiện phong độ săn bàn đáng sợ của mình.

Trái ngược với Barca, sau thất bại ở trận lượt đi, Arsenal đã trải qua 3 trận đấu không biết mùi thắng lợi ở giải quốc nội. Pháo thủ từng gây ra nhiều bất ngờ khi lâm vào thế đường cùng. Nhưng có lẽ ở Camp Nou sắp tới, thầy trò Wenger sẽ không có cơ hội bởi đối thủ của họ, Barca là 1 con “quái vật”!

{keywords}

Khác với Real Madrid và Barca, Atletico Madrid đã gây thất vọng ở trận lượt đi khi bị PSV Eindhoven cầm hòa 0-0 trong thế hơn người. Tuy vậy, đây vẫn là kết quả có lợi đối với thầy trò Simeone. Trở về sân nhà, Rojiblancos có lẽ sẽ thể hiện một diện mạo khác, nhất là khi họ vừa thăng hoa với 3 chiến thắng liên tiếp ở La Liga.

Với những gì đã xảy ra, không nhiều người nghi ngờ vào viễn cảnh La Liga sẽ bảo toàn 3 tấm vé sau vòng 1/8.

Cũng có 3 đại diện tham dự vòng 1/8 như La Liga nhưng Premier League lại đang đối mặt nguy cơ mất 2. Ngoài Arsenal, Chelsea cũng gặp những khó khăn nhất định khi để thua PSG 1-2 ở trận lượt đi. Bàn thắng ghi được ở Parc des Princes có thể xem là lợi thế với The Blues. Tuy nhiên, vấn đề là The Blues vẫn chưa cho thấy lối chơi ấn tượng dưới thời Hiddink. Hơn nữa, họ đang phải căng sức cho sân chơi quốc nội, trong khi PSG đang rất thong dong ở Ligue 1 để dành sức cho Champions League.

Hi vọng lớn nhất của NHM bóng đá Anh được dồn cả cho Man City, đội bóng đã đánh bại Dynamo Kiev 3-1 ở trận lượt đi. Với ưu thế sân nhà ở trận lượt về, gã nhà giàu thành Manchester có lẽ sẽ giành tấm vé tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử.

Một cặp đấu khác rất đáng chú ý là Bayern Munich – Juventus. Ở trận lượt đi, Juve đã cầm hòa Bayern trong thế bị dẫn trước 2 bàn tại sân nhà. Đây là nỗ lực rất đáng khen ngợi của thầy trò Max Allegri. Tuy nhiên, đấy vẫn là bất lợi lớn với Nhà ĐKVĐ Serie A bởi ở trận lượt về, họ phải đối diện với sức ép lớn ở Allianz Arena.

Với mục tiêu buộc phải thắng trên đất Đức, Juventus chắc chắn sẽ bộc lộ nhiều sơ hở. Và đó là điều rất nguy hiểm trước 1 hàng công đáng sợ như Bayern Munich.

Theo bongdaso