Theo Sina, trong một số phân cảnh bộ phim Đến nơi có gió, Lưu Diệc Phi xuất hiện cùng thú cưng. Khi rảnh, nữ diễn viên tranh thủ chơi với mèo ở trường quay hay nhà riêng. 

Người đẹp 35 tuổi nuôi 16 con mèo. Cô yêu thích loài vật này vì chúng tình cảm, dễ chăm sóc. Cô chia sẻ: "Tôi cảm thấy chúng giống mình, quyết định theo trực giác, tùy hứng và không quy củ".

Lưu Diệc Phi bên mèo cưng.

Ở biệt thự riêng, số lượng mèo thay đổi theo thời điểm. Cô từng nuôi hơn 40 con mèo bị bỏ rơi, đưa chúng đi chữa bệnh, tiêm phòng, tìm chủ mới... Lưu Diệc Phi xem việc chăm sóc thú cưng giúp giải toả căng thẳng. Cô cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm khi ở bên bầy mèo, nhớ chúng khi công tác xa nhà.

Lưu Diệc Phi sống độc thân cùng đàn mèo.

Trước đó, theo Sohu, Lưu Diệc Phi gây chú ý khi lái chiếc Ferrari 458 Italia trị giá khoảng 6 triệu NDT (21 tỷ đồng) dạo phố cùng bạn bè. Nữ diễn viên sở hữu bộ sưu tập lên đến hàng chục chiếc xe đắt đỏ.

Lưu Diệc Phi ưa thích các dòng xe kiểu dáng mạnh mẽ.

Ở tuổi 35, Lưu Diệc Phi vẫn có sức hút lớn, được các đơn vị, nhãn hàng săn đón dù ít đóng phim. Ở mảng quảng cáo, cô đắt show sự kiện, làm đại diện cho nhiều nhãn hàng quốc tế. Gia thế giàu có cũng là thuận lợi giúp Lưu Diệc Phi đạt được những thành tựu nghệ thuật. Cô hiện sống trong một biệt phủ ở trung tâm Bắc Kinh rộng 5.000m2, đầu tư bất động sản rải rác ở Hong Kong, Trung Quốc với các mặt bằng cho thuê đắt đỏ.  

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987, là diễn viên 8x nổi bật của màn ảnh Hoa ngữ. Cô nổi lên nhờ các vai nữ thần trong tác phẩm cổ trang của Kim Dung như: Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ 2003, Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp 2006... Nhan sắc của Lưu Diệc Phi trở thành chuẩn mực sắc đẹp của làng giải trí với danh xưng “Thần tiên tỷ tỷ”. Năm 2020, nữ diễn viên để lại nhiều dấu ấn khi được đóng chính trong phim Hoa Mộc Lan do Disney sản xuất.

 

Diệu Thu