Theo Sina, Lưu Diệc Phi gần đây trở thành tâm điểm của làng giải trí. Nữ diễn viên bị một số cư dân mạng công kích vì cho rằng cô làm giả giấy tờ, gian lận học vấn cách đây nhiều năm. 

Lưu Diệc Phi bị nghi ngờ gian lận học vấn. 

Một số người đưa ra bằng chứng cho rằng Lưu Diệc Phi thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 15 tuổi là nhờ sự hậu thuẫn của "người quen". Số khác chỉ ra một số điểm trùng hợp khả nghi như Diệc Phi là diễn viên có quốc tịch Mỹ đầu tiên được nhập học tại trường. Ngoài ra, cô có thể 5 năm hoàn thành 7 lớp học. 

Trang Weibo của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh liên tiếp bị công kích, chất vấn từ cư dân mạng. Phía nhà trường sau đó có động thái tắt chức năng bình luận. 

Vụ việc chỉ được làm sáng tỏ vào tối 1/7 với thông báo được đưa ra từ Ủy ban Giáo dục thành phố Bắc Kinh. Theo đó, cơ quan quản lý giáo dục khẳng định quá trình nhập học của Lưu Diệc Phi với tư cách sinh viên là đúng quy trình tuyển sinh của trường. 

"Sau quá trình kiểm tra giấy tờ và đối chiếu các thủ tục, chúng tôi khẳng định Lưu Diệc Phi có đủ điều kiện để nhập học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Trước khi vào trường, cô ấy cũng trải qua 3 vòng kiểm tra, đảm bảo có kiến thức chuyên môn phù hợp, phẩm chất toàn diện, đạt tiêu chuẩn nhập học", người phát ngôn viết.

Việc phản hồi của phía Ủy ban Giáo dục giúp Lưu Diệc Phi được "minh oan". Nữ diễn viên thông qua công ty quản lý gửi lời cảm ơn đến mọi người, đồng thời hứa nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân ở vai trò nghệ thuật và tư cách công dân. 

Lưu Diệc Phi hot trở lại nhờ vai diễn trong 'Mộng hoa lục'. 

Lưu Diệc Phi gần đây trở lại với dự án cổ trang ngôn tình Mộng hoa lục. Tác phẩm hiện được đánh giá rất cao trên các phương tiện truyền thông với hơn 600 triệu lượt xem và đạt điểm số 8,8/10 điểm trên Douban. Thành công của phim đưa Lưu Diệc Phi trở thành cái tên hot bậc nhất hiện nay tại Trung Quốc. Ngoài diễn xuất, cô đắt show quảng cáo, làm đại diện nhãn hàng và là gương mặt ảnh bìa cho gần 10 tạp chí danh tiếng.

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987, là một trong những Hoa đán 8X nổi bật của màn ảnh Hoa ngữ. Cô nổi lên nhờ các vai nữ thần trong tác phẩm cổ trang của Kim Dung như: Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ 2003, Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp 2006... Nhan sắc của Lưu Diệc Phi cũng trở thành chuẩn mực sắc đẹp của làng giải trí với danh xưng “Thần tiên tỷ tỷ”. Năm 2020, diễn viên gây chú ý khi được đóng chính trong phim Hoa Mộc Lan do Disney sản xuất. 

Lưu Diệc Phi đẹp hút mắt ở tuổi 35Hoa đán 8x nhận nhiều lời khen về nhan sắc, thực lực diễn xuất nổi bật giữa dàn hoa đán thế hệ 8x,9x trong dự án trở lại.