Ngọc nữ màn ảnh Hong Kong và cú sốc bị bắt cóc

Lưu Gia Linh sinh năm 1965 tại TP.Giang Tô, Trung Quốc. Gia đình nghèo khổ, nữ diễn viên từ nhỏ sớm ra đời bươn chải. Năm 15 tuổi, cô cùng bố mẹ di cư sang Hong Kong với hy vọng cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

“Từ nhỏ ước mơ của tôi là trở thành minh tinh. Mọi người xung quanh xem đó là điều hết sức viển vông bởi không ai nghĩ một cô gái đen đúa, quê mùa lại có thể trèo cao như thế. Tuy nhiên, tính tôi gan lỳ nên tìm kiếm cơ hội bằng mọi cách”, Lưu Gia Linh kể.

Mong ước bước chân vào làng giải trí, Lưu Gia Linh đã nỗ lực phát triển bản thân. Đều đặn 3 năm, mỗi tối cô đến xem các gánh hát biểu diễn để lấy kinh nghiệm diễn xuất. Nữ diễn viên cũng học thêm tiếng Quảng Đông - ngôn ngữ chính được người bản địa Hong Kong sử dụng.

Những cố gắng của Gia Linh được đền đáp khi cô được đỗ vào khóa diễn viên do đài TVB tổ chức. Năm 1983, Lưu tốt nghiệp và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vị trí là nữ diễn viên hợp đồng độc quyền của nhà đài Hong Kong.

Tuy nhiên, tên tuổi của Lưu Gia Linh không quá nổi bật trong những năm đầu sự nghiệp. Đa số các vai diễn của nữ diễn viên hầu hết là hiền dịu, thiếu góc cạnh, cá tính nên chưa để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Dấu son nghề nghiệp quan trọng của nữ diễn viên phải kể đến năm 1989. Nhờ tham gia bộ phim Nghĩa bất dung tình, tên tuổi của cô thực sự tỏa sáng. Vai diễn cô nàng Sở Quân vừa thông minh, bản lĩnh, đầy nghị lực nhận được khen ngợi khen từ công chúng lẫn giới chuyên môn.

Trong giai đoạn kế tiếp sự nghiệp, Lưu Gia Linh chính thức bước lên hàng ngũ Hoa đán. Bên cạnh vai trò diễn viên, cô hoạt động đa dạng ở cả lĩnh vực ca hát, người mẫu và đóng quảng cáo... Xinh đẹp, tài năng, cộng thêm tài quảng giao khéo léo giúp người đẹp lấy lòng nhiều đạo diễn và các nhà sản xuất. Trong đầu thập niên 1990, minh tinh họ Lưu cùng với các diễn viên: Lam Khiết Anh, Tăng Hoa Thiên, Ngô Quân Như... chiếm lĩnh màn ảnh Hoa ngữ. Riêng Lưu Gia Linh được báo giới ưu ái gọi là “ngọc nữ”, được các nhà làm phim hết mực nâng niu.

Khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao, Lưu Gia Linh bất ngờ gặp biến cố lớn. Cuối năm 1990, nữ diễn viên bị một băng nhóm xã hội đen bắt cóc khi đang trên đường lái xe đến nhà bạn trai Lương Triều Vỹ. Những tên đàn ông côn đồ đã có hành vi giam giữ, lột đồ và quay lại clip nữ diễn viên trong tình trạng khỏa thân. Theo On, Lưu Gia Linh bị bắt cóc vì dám cãi lời một ông trùm khi cương quyết không ký hợp đồng đóng phim có cảnh nóng.

Sau vụ việc, nữ diễn viên khủng hoảng tinh thần. Cô buộc phải từ biệt làng giải trí một thời gian dài như một sự chạy trốn ký ức kinh hoàng. Ròng rã 12 năm sau, những hình ảnh khỏa thân của cô mới bị rò rỉ trên tạp chí. Vụ việc gây chấn động showbiz Hong Kong cùng sự phẫn nộ của dư luận. Các nghệ sĩ hàng đầu khi ấy như Trương Quốc Vinh, Thành Long, Tăng Chí Vỹ, Mai Diễm Phương... đã xuống đường biểu tình, kêu gọi pháp luật vào cuộc, trả lại danh dự cho nữ diễn viên.

Trong một bài phỏng vấn hồi năm 2018, Lưu Gia Linh cũng hiếm hoi chia sẻ về câu chuyện năm xưa: “Tôi tha thứ cho họ, cho những kẻ đã làm hành động tội ác đó với tôi. Tôi chọn sự bình yên trong cuộc sống. Bởi lẽ nếu không làm thế, tôi đã không thể ngồi đây”.

Lưu Gia Linh nói sau những biến cố tưởng chừng không gượng dậy nổi, cô cảm thấy bản thân nhận được nhiều thứ quý giá hơn. Nữ diễn viên rút ra bài học: "Cuộc đời con người đôi lúc cần những vấp ngã và đau đớn để nụ cười thêm giá trị". 

Gia sản 3000 tỷ và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ bên Lương Triều Vỹ

Trong suốt những ngày tháng đen tối nhất cuộc đời, Lưu Gia Linh may mắn khi có người đàn ông Lương Triều Vỹ bên cạnh. Nam diễn viên đã ngưng mọi công việc đóng phim, ngày đêm kề cận động viên, chia sẻ, giúp người yêu vượt qua. 

Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ đã có một chuyện tình đẹp từ năm 1989. Cả 2 đến với nhau khi đều là “Tiểu sinh – Hoa dán” hàng đầu Hong Kong. Thời điểm công khai quan hệ, cặp đôi vấp phải sự phản đối từ dư luận và gia đình. Đa số mọi người cho rằng cả 2 tính cách quá khác biệt.

Trong khi tài tử họ Lương sống khép kín, ghét đám đông, vợ của anh lại là người hướng ngoại, gắn liền với các sự kiện hào nhoáng trong giới giải trí. Không ít người thậm chí dự đoán đôi nghệ sĩ quen nhau không quá 2 năm. Bất chấp những điều tiếng, họ kiên định nắm chặt tay nhau xây dựng tổ ấm. Suốt 3 thập kỷ bên nhau, Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ đã chứng minh tình yêu đích thực của mình có thể vượt qua mọi thứ.  

{keywords}
Đôi vợ chồng vẫn hạnh phúc mặn nồng dù không có con.

Năm 2009, Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh làm đám cưới trong sự chúc phúc của bạn bè, đồng nghiệp. “Tôi may mắn khi gặp được người đàn ông này. Bao năm qua chúng tôi luôn đồng hành và cùng trưởng thành. Anh ấy đưa tôi vượt qua những sóng gió”, Lưu Gia Linh nói về người đàn ông đời mình.

Suốt nhiều năm bên nhau, cặp đôi không ít lần vướng nghi vấn đổ vỡ, ly hôn song đều im lặng. Lưu Gia Linh từng giải thích, cô và Lương Triều Vỹ đều là những người độc lập và tôn trọng đối phương. Cô không can thiệp vào cuộc sống riêng hay nhưng sở thích riêng của anh, đồng thời ủng hộ chồng trong việc tập trung phát triển sự nghiệp. Ngược lại, Lương Triều Vỹ cũng hết lòng ủng hộ vợ trong những công việc kinh doanh của mình.

Nữ diễn viên 46 tuổi cũng chiêm nghiệm ra rằng, cô và Lương Triều Vỹ đã ở bên nhau quá lâu, quá hiểu về tính cách của nhau nên mối quan hệ của họ giờ đây không chỉ đơn thuần là vợ chồng, mà còn là đồng nghiệp và những người bạn tri kỷ.

{keywords}
 

Lưu Gia Linh bên cạnh tài năng nghệ thuật còn biết đến là người "mát tay" trong lĩnh vực kinh doanh. Trang Sina cho biết khối tài sản mà nữ diễn viên sở hữu lên tới hơn 100 triệu USD, với các hoạt động kinh doanh bar, nhà hàng và cả siêu thị. Cô còn được mệnh danh là bà hoàng bất động sản của làng giải trí Hoa ngữ. 

Đôi vợ chồng Lưu Gia Linh - Lương Triều Vỹ cũng tham gia đầu tư bất động sản từ 20 chục năm nay. Một số tài sản được xác nhận của cặp đôi gồm hơn chục căn hộ cao cấp, các biệt thự đơn lập nằm trong “khu nhà giàu” tại Hong Kong, một số mảnh đất rải rác ở Tô Châu, Thượng Hải, Bắc Kinh của Trung Quốc... Ngoài ra, họ còn có cổ phần ở một vài tập đoàn.

{keywords}{keywords}{keywords}

Cuộc sống của Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh bây giờ là tận hưởng sự an nhàn. Cả hai có sở thích ăn uống cùng bạn bè, đi du lịch, leo núi, vãn cảnh chùa… Dù khiến nhiều người tiếc nuối khi không có một người con, cặp đôi lại bày tỏ sự mãn nguyện khi đã có thể cùng nhau vượt qua những thăng trầm tuổi trẻ và tận hưởng giây phút yên bình năm tháng xế chiều.

Clip Lưu Gia Linh diễn thuyết về cuộc sống của mình

Thúy Ngọc

Đời truân chuyên của mỹ nhân gốc Việt 3 đời chồng

Đời truân chuyên của mỹ nhân gốc Việt 3 đời chồng

- Chung Lệ Đề là mỹ nhân gốc Việt hiếm hoi tạo được danh tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ. Người đẹp từng trải qua nhiều biến cố tình cảm cho đến khi tìm được hạnh phúc bên người chồng hiện tại kém 12 tuổi.