Startup Luxstay vừa huy động tới 3 triệu USD |
Đón đầu xu hướng 4.0
Luxstay được thành lập từ cuối năm 2016 bởi ông Nguyễn Văn Dũng - một doanh nhân thế hệ 8x với hơn 12 năm kinh nghiệm và vận hành nhiều kênh truyền thông lớn trong lĩnh vực internet.
Luxstay là nền tảng công nghệ về du lịch trực tuyến cũng đã kịp đón đầu xu hướng 4.0 với sự am hiểu thị trường bản địa, đang dần trở thành “kẻ tiên phong” trong lĩnh vực kinh doanh home-sharing tại Việt Nam và ngày càng nhận được nhiều sự chú ý đến từ các nhà đầu tư lớn thế giới.
Theo quan điểm chia sẻ từ nhà sáng lập Luxstay:“Tại Việt Nam có đến hàng triệu chỗ ở là các nhà phố, chung cư và các biệt thự nghỉ dưỡng có thể sẵn sàng tham gia thị trường lưu trú ngắn hạn, vì vậy hướng tới số lượng vài trăm ngàn chỗ ở tham gia nền tảng Luxstay trong 5 năm tới đã nằm trong tầm nhìn của chúng tôi”.
Ngoài ra, nhà sáng lập cũng cho rằng với tốc độ phát triển hiện tại, thị trường home sharing sẽ sớm bùng nổ tại Việt Nam và tác động mạnh mẽ tới các ngành du lịch, bất động sản cũng như thói quen của người tiêu dùng. Với tiềm năng và thị trường lớn, Luxstay quyết tâm xây dựng nguồn lực, kêu gọi vốn đầu tư để đẩy mạnh phát triển công nghệ, xây dựng hệ sinh thái để dẫn dắt ngành công nghiệp mới mẻ này.
Bridge Round là vòng gọi vốn thứ 3 của Luxstay huy động thành công 3 triệu USD và có thể sẽ mở rộng tới 5 triệu USD khi mà các quỹ đầu tư quan tâm vẫn đang tiếp tục đàm phán. Quỹ đầu tư CyberAgent Ventures (gọi tắt là CAV) đóng vai trò dẫn dắt, giúp startup Luxstay cấu trúc và huy động thành công vòng gọi vốn lần này.
Đây cũng là lần thứ hai, quỹ CyberAgent Ventures bỏ vốn vào Luxstay sau vòng gọi vốn hồi đầu năm 2018. Là quỹ đầu tư lớn đến từ Nhật Bản, hoạt động tại thị trường Mỹ và 8 nước Châu Á và rất tích cực tại thị trường Việt Nam, CAV đã đầu tư hơn 25 startup trong lĩnh vực internet, công nghệ với nhiều tên tuổi lớn như Foody, Tiki, VNG, Topica,...
Góp sức thay đổi cuộc chơi du lịch trực tuyến
Ông Dzung Nguyễn - Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Ventures Việt Nam và Thái Lan cho rằng: “Sharing Economy là xu thế phát triển không thể tránh khỏi trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, sẽ tác động đến thị trường du lịch và bất động sản. Chúng tôi tin mô hình như Luxstay hoạt động đúng với xu hướng và có thể thay đổi cuộc chơi trên thị trường nhanh chóng trong thời gian tới”.
Ông cũng cho biết mô hình home sharing mà Luxstay đang xây dựng sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai bởi nó vừa mang lại thu nhập đáng kể cho các chủ nhà, vừa tận dụng tối đa được nguồn dư cung dư thừa về chỗ ở từ thị trường bất động sản, điều này sẽ giúp ngành bất động sản phát triển bền vững hơn trong khi đó lại tạo ra tiềm năng vô cùng lớn cho phát triển du lịch.
Một căn hộ nằm trong hệ thống của Luxstay |
Theo báo cáo của Google và Temasek đánh giá quy mô của nền kinh tế internet khu vực Đông Nam Á năm 2018 có tổng giá trị giao dịch khoảng 72 tỷ USD (bao gồm các ngành E-commerce, Online Media, Online Travel, Ride Hailing) trong đó Online Travel đang là ngành lớn nhất với tổng giá trị giao dịch 30 tỷ USD trong năm 2018 và dự kiến quy mô sẽ tăng trưởng lên 78 tỷ USD vào năm 2025. Điều này cũng có thấy quy mô to lớn và sức hấp dẫn của du lịch trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt sự chuyển dịch với các công nghệ cũng như mô hình mới.
Nhận được sự ủng hộ từ các nhà đầu tư, Luxstay đã và đang chứng tỏ tiềm năng phát triển của mình, tính đến thời điểm hiện tại, Luxstay đã xây dựng được mạng lưới với gần 10.000 chỗ ở trên khắp cả nước, là nền tảng cho thuê nhà ngắn hạn đáp ứng nhu cầu tốt nhất dành cho thị trường Việt Nam. Cùng những nỗ lực không ngừng, Luxstay ngày càng chiếm được lòng tin từ phía người sử dụng và các đối tác.
Luxstay sẽ tiếp tục mở rộng thị phần kinh doanh, ra mắt các dịch vụ, sản phẩm mới nằm trong hệ sinh thái của mình. Cùng với đó Luxstay cũng đã có kế hoạch cho việc tìm kiếm nhà đầu tư tiếp theo và huy động những vòng gọi tiếp theo (Series A) theo trong khoảng giữa năm 2019 với quy mô trên 10 triệu USD.
Doãn Phong