Nghiện smartphone là một căn bệnh phổ biến hiện nay, nhưng đến mức như cô vợ mới cưới tại Ả-rập Xê-út dưới đây thì cũng khá hiếm gặp.

Theo báo chí nước này, đêm tân hôn đã biến thành ác mộng của anh chồng, khi người vợ mới cưới - thay vì dành thời gian cho chồng - đã dành trọn tối để nhắn tin cho bạn bè.

{keywords}
Người chồng đệ đơn li dị vì cô vợ chỉ ôm chặt điện thoại trong đêm tân hôn

"Ngay khi về phòng tân hôn, cô dâu đã dính chặt lấy cái điện thoại. Chú rể rất sốc khi bị người vợ mới cưới phớt lờ, dù anh ấy có nói hay làm gì đi nữa", một người họ hàng của chú rể cho biết trên Gulf News.

"Cứ mỗi lần chú rể cố gắng xích lại gần người vợ mới, cô vợ chẳng thèm nhúc nhích đáp lại. Cô trả lời chồng là tất cả các tin nhắn đều là bạn bè gửi đến để chúc mừng đám cưới hai người. Anh chồng hỏi lại rằng có cách nào để hoãn việc trả lời tin nhắn lại hay không, thì người vợ giận dỗi phản ứng".

Và như để xát muối thêm vào vết thương lòng của anh chồng khốn khổ, khi anh ta hỏi cô dâu rằng ai quan trọng hơn, mình hay bạn bè thì nhận được câu trả lời "Bạn bè" từ phía cô vợ.

Cuối cùng, một trận cãi vã đã nổ ra. Chú rể hét thẳng vào mặt cô dâu rằng anh sẽ đệ đơn ly dị rồi đùng đùng bỏ ra khỏi khách sạn. Vụ việc đã được chuyển đến Ủy ban hòa giải để xem có thể cứu vãn được cuộc hôn nhân này, cũng như các bên có đồng ý rút lại đơn xin ly hôn hay không. Tuy nhiên, người chồng từ chối và thủ tục ly dị vẫn được tiếp tục tiến hành.

Tại Ả-rập Xê-út, tỷ lệ các cuộc hôn nhân tan vỡ vào khoảng 30%, tức là tỷ lệ "thành công" của hôn nhân khoảng 70%. Thế nhưng đôi khi, hạnh phúc có thể tan vỡ dễ dàng chỉ với những hành động đi quá xa như vậy. Lời khuyên đưa ra là hãy cố tránh xa cái điện thoại của bạn trong tối thiểu 1 tuần sau lễ cưới và dành nhiều thời gian trò chuyện với người sẽ cùng bạn chia sẻ cuộc đời hơn.

T.C