Amy Lê Anh cho biết thời gian qua tạm ngưng hoạt động ca hát, diễn xuất để tập trung cho vai trò mới là tổ chức những chương trình giao lưu văn hóa - nghệ thuật trong và ngoài nước. 

Ca sĩ, diễn viên Amy Lê Anh nghỉ hát dù nhận khá nhiều lời mời. 

Nữ ca sĩ quan niệm dù làm giải trí hay văn hóa nghệ thuật cũng đều phải có kinh tế. Cô tự nhận mình là nghệ sĩ yêu văn hóa Việt Nam và yêu cả việc kiếm tiền. Do đó, Amy Lê Anh chọn lựa vai trò tổ chức thay vì chỉ gói gọn việc biểu diễn. 

“Nghệ sĩ hiện nay bị lẫn lộn giữa làm văn hóa và kiếm tiền. Thử hỏi một nghệ sĩ xem, họ đang làm văn hóa hay kiếm tiền. Nếu làm văn hóa, họ sẽ tập trung cho văn hóa và không đau đáu kiếm tiền. Tôi đang cân bằng cả hai bằng cách tạo sân chơi có văn hóa, có nghệ sĩ tham gia để tìm hiểu về văn hóa Việt Nam hơn”, cô chia sẻ. 

Từ nay đến cuối năm, nữ ca sĩ sẽ tổ chức nhiều sự kiện lớn như: Hành trình Văn hóa Việt Nam - Âu châu vào tháng 8, chương trình Á châu tại Hàn Quốc vào tháng 10. Bên cạnh đó, Amy Lê Anh sẽ tổ chức một cuộc thi nhằm phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ về nghệ thuật và đưa đi quốc tế biểu diễn.

Nhờ được đi show khắp nơi trên thế giới trước đây, cô có dịp tiếp cận với nhiều nền văn hóa khác nhau. Đó là lợi thế lớn cho cô khi làm công tác tổ chức các hoạt động thương mại, văn hóa kết nối Việt Nam và quốc tế.

“Tôi vẫn rất yêu nghề nhưng ở một tầm nhìn khác. Khi tổ chức những chương trình đó, tôi cũng có chuyên môn đủ tự tin để hoàn thành trọn vẹn”, cô nói. 

Amy Lê Anh là cháu gái danh ca Giao Linh. 

Amy Lê Anh xuất thân là ca sĩ phòng trà, chuyên về dòng nhạc tiền chiến và trữ tình. Cô từng đạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát phát thanh do Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức năm 2004. Cô từng thi Tình Bolero mùa giải 2019 và đoạt giải nhất chương trình Ca sĩ bí ẩn năm 2020. 

Bên cạnh vai trò ca sĩ, Amy Lê Anh còn được yêu mến khi tham gia một số dự án phim ảnh như: Phượng Khấu, Bánh bèo hữu dụng, Dương thế bao la sầu, Chuyện kể của người chết… Cô là cháu của danh ca Giao Linh (mẹ cô gọi ca sĩ Giao Linh là cô ruột). 

Amy Lê Anh hát 'Hai vì sao lạc'