Một trong những động thái bất ngờ mà Arsenal thực hiện trong ngày cuối chuyển nhượng mùa đông (31/1) là ký hợp đồng với Jorginho từ đội bóng láng giềng Chesea.

Arsenal bỏ ra khoản phí 10 triệu bảng để có chữ ký của nhà vô địch EURO 2020, với bản hợp đồng đến mùa hè 2024.

Jorginho giúp Arteta có thêm giải pháp cho Arsenal

Trước đó, Arsenal đạt thỏa thuận về mặt cá nhân với Moises Caicedo. Tuy vậy, quá trình đàm phán với CLB Brighton thất bại.

Kinh nghiệm cùng năng lực của Jorginho được đánh giá cao. Vì thế, số tiền mà Arsenal bỏ ra là khá rẻ.

Vì sao Arsenal quyết định chiêu mộ cầu thủ 21 tuổi người Italy gốc Brazil, khi Mikel Arteta hướng đến việc trẻ hóa đội hình?

Arsenal chọn Jorginho vì lý do khá rõ ràng: Mikel Arteta cần một mảnh ghép có thể tăng cường khả năng luân chuyển bóng ở khu vực giữa sân, đồng thời có thể thay thế Thomas Partey vào những thời điểm cụ thể.

Thomas Partey chiếm suất đá chính không thể bàn cãi trong hệ thống mà Mikel Arteta xây dựng.

Mặc dù vậy, kể từ khi đến Arsenal, cầu thủ bóng đá người Ghana cũng thường cho thấy vấn đề về chấn thương.

Điều này buộc Arteta cần giải pháp xoay vòng với Partey, giúp cựu tiền vệ Atletico tránh rơi vào tình trạng quá tải.

Tất nhiên, Jorginho cũng có khả năng thay thế Granit Xhaka, người đang có mùa giải bùng nổ cùng "Pháo thủ".

Jorginho là mẫu tiền vệ hoàn toàn phù hợp với ý tưởng về lối chơi của Arteta.

Từ Napoli đến Chelsea, Jorginho đã chứng minh anh là tiền vệ kiểm soát bóng nổi bật, có khả năng tổ chức đội bóng bằng những đường chuyền.

Kinh nghiệm ở Premier League cũng là một yếu tố quan trọng. Jorginho sẽ bổ sung chiều sâu và chất lượng để Arsenal tiến đến chức vô địch bóng đá Anh.

Giống như tân binh khác là Leandro Trossard, giải pháp bổ sung hàng công, Jorginho không cần thời gian để thích nghi khi đến sân Emirates.

"Jorginho là một tiền vệ thông minh, một thủ lĩnh với nhiều kinh nghiệm ở Premier League và quốc tế", Arteta nói về tân binh của Arsenal.

"Cậu ấy đã giành được rất nhiều danh hiệu trong sự nghiệp của mình, nhưng vẫn tràn đầy khao khát và mong muốn tiếp tục cống hiến ở đây".

Jorginho đã có 143 trận Premier League. Anh có thể sẽ ra mắt Arsenal cuối tuần này, trong trận làm khách trên sân Everton vào ngày 4/2.

Xem ngay những tin tức chuyển nhượng mới nhất tại đây!

Chelsea bán Jorginho cho Arsenal với giá rẻ

Chelsea bán Jorginho cho Arsenal với giá rẻ

Lãnh đạo The Blues chấp nhận để Jorginho chuyển sang kình địch cùng thành phố Arsenal với mức phí 12 triệu bảng, khi tuyển thủ người Italia chỉ còn thời hạn 6 tháng hợp đồng.