Sự thật vỡ đôi được nhạc sĩ Huy Tuấn và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng chấp bút. Ê-kíp phim đã phải tranh đấu rất nhiều vì Huy Tuấn cho rằng ca khúc có giai điệu vui tươi, rộn ràng không hợp giọng và lối hát ma mị của Bùi Lan Hương. Cuối cùng, Nguyễn Quang Dũng vẫn tin tưởng và quyết định trao ca khúc cho cô hát. 

Nhưng khi nhận bài, Bùi Lan Hương lại từ chối thu âm vì bản demo cô nhận được có cái tên ngộ nghĩnh là Bánh mì. Hoá ra, nhạc sĩ Huy Tuấn viết ca khúc này gần một tiệm bánh mì nên tên của đoạn ghi âm được lưu mặc định là Bánh mì.

Sau khi xem phim và nghiên cứu kỹ, Bùi Lan Hương nhận lời đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, thổi giọng hát vào ca khúc nhạc phim với mong muốn bài có sức sống riêng ngay cả bộ phim qua đi.  

Ở Sự thật vỡ đôi, Bùi Lan Hương tiếp tục lối hát mơ (dream pop) nhưng tỉnh, ma mị và gợi cảm. Điểm nhấn của bài là phần rap của Đạt G. Anh kể câu chuyện về những mối quan hệ xung quanh mỗi người và cả những lời nói dối bị vạch trần thông qua chiếc điện thoại. Giữa bài hát lãng đãng, bồng bềnh giọng Bùi Lan Hương phần rap của Đạt G là dấu nhấn mạnh mẽ, dương tính.  

MV Sự thật vỡ đôi được đạo diễn Nguyễn Phan Linh Đan – con gái lớn của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, và ê-kíp quay vỏn vẹn 4 ngày với khung hình dọc như màn hình một chiếc điện thoại thực thụ. Khán giả xem MV nhạc phim thích thú vì chiếc điện thoại, hay “hố đen” bí mật đời tư, là mấu chốt trong chuỗi kịch tính của bữa tiệc dối trá trong Tiệc trăng máu.  

{keywords}
 

Bùi Lan Hương như một cô gái bị chôn vùi trong những tâm sự u uất, không biết giải thích cùng ai khi phải đối diện với sự lừa dối, thất vọng. Còn Đạt G vào vai chàng trai đào hoa có nhiều bí mật đằng sau người yêu.

Bùi Lan Hương cho hay: "Thể hiện một ca khúc bình thường đã khó, hát nhạc phim lại càng khó hơn. Tất cả những gì các bạn xem trên màn ảnh trong suốt 120 phút của phim được gói ghém vào trong 3 phút của bài hát, nên hát sao để truyền tải thông điệp phim là điều khó nhằn. Tuy nhiên, tôi thích và muốn được chinh phục những điều khó như vậy. Vốn dĩ, giọng hát của tôi cũng khá đặc biệt, hơi ngả màu “điện ảnh” rồi".

"Phần rap của Đạt G là “gia vị” khá thú vị của bài hát. Sau khi thu âm xong, tôi và ê-kíp vẫn thấy “thiếu thiếu” một điều gì đó. Và Đạt là người mà ê-kíp chọn lựa để cùng tôi hoàn thiện nhạc phim một cách chỉn chu nhất", ca sĩ nói thêm.

Cẩm Lan 

Hà Lê tiếp tục làm mới nhạc Trịnh cùng Bùi Lan Hương

Hà Lê tiếp tục làm mới nhạc Trịnh cùng Bùi Lan Hương

- Hà Lê vừa cho ra mắt MV "Mưa hồng" - tiếp tục tinh thần Trịnh Contemporary, “ươm mầm” cảm hứng và tình yêu âm nhạc Trịnh Công Sơn cho đại chúng, đặc biệt là khán giả trẻ.