Chia sẻ với VietNamNet, Quách Tuấn Du cho hay từng viết di chúc khi nhiễm Covid-19 hồi cuối tháng 7/2021.

20 ngày điều trị cách ly, có lúc nghĩ mình không qua khỏi, sợ không kịp trăng trối với gia đình nên anh gắng gượng thu xếp công việc, tài sản gửi email cho em ruột.

Lần đầu tiên Quách Tuấn Du liệt kê toàn bộ tài sản tích cóp từ khi lập nghiệp gồm 2 căn nhà phố, một căn hộ, đất, tiền tiết kiệm, tiền mặt và vốn đầu tư ước tính hơn 20 tỷ đồng. Ca sĩ dành 60% cho gia đình và 40% cho xã hội. Anh muốn gửi một phần tài sản trả lại khán giả - những người đã cho anh cuộc sống, sự nghiệp hôm nay.

"Tôi đính chính rõ hoàn cảnh lập di chúc để khán giả không hiểu nhầm mình đang tạo chiêu trò gây chú ý. Vì chẳng ai đang khỏe mạnh, sung sức lại lập di chúc cả", Quách Tuấn Du nói.

Ca sĩ nói theo pháp luật dân sự, email bày tỏ ý nguyện chuyển tài sản cá nhân cho gia đình nếu gặp chuyện không may vẫn có hiệu lực. 

Ca sĩ Quách Tuấn Du.

Anh vẫn giữ nguyên di chúc vì tin vào triết lý vô thường trong Phật giáo. Thực tế, sức khỏe anh không ổn định, thường xuyên mắc bệnh.

Tuy nhiên, theo Quách Tuấn Du, ý nguyện ban đầu trong di chúc chỉ đúng trong tình huống đứng giữa lằn ranh sinh tử.

Nếu trong tương lai may mắn gặp mối duyên lành, có thể kết hôn, sinh con hoặc quyết tâm tiến hành sinh con bằng phương pháp khoa học, anh sẽ thay đổi nội dung di chúc và ngược lại. 

"Ông bố nào cũng để lại tài sản cho con. Điều này hiển nhiên thôi, mẹ tôi đã lớn tuổi, không cần tài sản của con cái còn các em được tôi lo yên ổn từ lâu", anh tâm sự.

Về kế hoạch sinh con bằng phương pháp khoa học, Quách Tuấn Du chưa sẵn sàng chia sẻ chi tiết. Dù vậy, theo ca sĩ tìm hiểu, trình độ phát triển của y học hiện nay hoàn toàn có thể tạo điều kiện cho người độc thân như anh sinh con nối dõi.

Ngoài lần đối diện cửa tử khi nhiễm Covid-19, Quách Tuấn Du từng 3 lần thoát chết. Đầu tiên, anh bị taxi tông khi ngồi sau xe máy của ca sĩ Dũng Đinh (nay đã giải nghệ - PV). Anh ngã xuống đường, hôn mê do bị chấn thương sọ não và được bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cứu sống.

Quách Tuấn Du kể về những lần thoát chết

Năm 1999, Quách Tuấn Du bị bỏng nặng trong sự cố nổ bình ga tại một nhà hàng trên đường Cao Thắng, quận 3. Anh tưởng chịu cảnh 'sống không bằng chết' cả đời nhưng phần lớn vết thương năm đó hiện đã lành.

Trong một chuyến đi diễn miền Tây, khi đi ngang địa phận huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp), Quách Tuấn Du lạc tay lái khiến ô-tô lao khỏi cầu. Khi chiếc xe chìm hẳn dưới lòng sông ước tính sâu 6m, anh đã mở được cửa xe, bơi lên mặt nước.

Ngoài ra, Quách Tuấn Du cũng từng đột quỵ trên máy bay, gặp sự cố sập sân khấu, bị mảnh chai đâm vào người. Sau nhiều tai nạn trong đời, anh trân quý cuộc sống hơn, coi trọng tình cảm gia đình, bạn bè.

"Với tôi, không gì quan trọng bằng sống vui vẻ, từ bỏ giận hờn, ghen tức lẫn tranh đấu. Tôi cũng không nghĩ đến danh vọng, tiền tài, thay vào đó sống hết mình với đam mê ca hát, cố gắng bảo vệ sức khỏe để làm sao khi thức dậy thấy mình vẫn còn tồn tại là hạnh phúc rồi", ca sĩ cho biết.