Video về vật kỷ niệm và tâm sự của của Jessica Manning, 29 tuổi, đang thu hút hàng triệu lượt xem trên trang cá nhân của cô. 

Jessica bị dị tật tim từ khi mới sinh ra, bao gồm cả việc chỉ có một nửa trái tim. Sau đó, cô phải trải qua 200 thủ thuật tim mạch, bao gồm hai ca mở tim hở khi chưa tới 3 tuổi. 

“Ca phẫu thuật lớn nhất của tôi là kết nối tim với động mạch phổi, gần như tái tạo lại trái tim của tôi”, Jessica kể. Có thời điểm, bác sĩ tiên lượng cô chỉ sống thêm được 2 năm nữa. 

Theo New York Post, tới năm 25 tuổi, cô nhận được một trái tim từ người hiến tặng. 

Jessica Manning gặp bất ổn tim từ khi sinh ra. Ảnh: New York Post

Cảm thấy cần phải đền đáp tấm lòng của người hiến tặng, ban đầu Jessica đã hiến tặng trái tim cũ của mình cho ngành y. Nhưng 10 tháng sau, cô nhận thông báo họ không cần nữa nên cô quyết định tự mình cất giữ. Jessica muốn vinh danh người đã cứu sống mình. 

Jessica giải thích: “Khi mua nhà, tôi muốn chôn trái tim đó xuống, trồng một cái cây lên trên để tri ân người hiến tặng của mình. Tôi gần như không thể diễn tả hết sự biết ơn của mình không chỉ đối với người hiến tặng mà còn đối với gia đình của họ”. 

Hiện tại, Jessica giữ trái tim trong một chiếc túi chứa chất dịch bảo quản. 

Mặc dù được thực hiện với mục đích tri ân, hành động của Jessica cũng gây ra những phản ứng trái chiều. Tuy nhiên, người phụ nữ này khẳng định: “90% mọi người thích thú và thấy việc làm của tôi thú vị”. 

“Chỉ có một tỷ lệ nhỏ nghĩ rằng hành động của tôi kỳ lạ. Những người có bình luận tiêu cực thường tình cờ xem trang của tôi và không dành thời gian xem bất kỳ video nào khác để hiểu tại sao tôi giữ lại trái tim hoặc tôi đã trải qua những gì để có được ngày hôm nay”, Jessica tâm sự.  

Cô cũng thường xuyên chia sẻ các clip mặc bikini để mọi người có thể nhìn thấy vết sẹo sau những ca phẫu thuật. 

“Tôi là một người rất tự tin, tôi yêu những vết sẹo của mình và câu chuyện liên quan. Tôi biết mình đã trải qua những gì để có được những vết sẹo này. Tôi rất tự hào về bản thân”, Jessica nói. 

Đột ngột ngừng tim khi đang chơi bóng chuyền

Đột ngột ngừng tim khi đang chơi bóng chuyền

Khi đang chơi bóng chuyền ở gần Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, người đàn ông 56 tuổi đột ngột kêu đau ngực và gục xuống. Đồng đội chơi cùng phát hiện ông bị ngừng tim.