Dương Tử vừa trở lại màn ảnh với vai diễn trong Trường tương tư. Phim là bom tấn cổ trang Hoa ngữ nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả trong những ngày qua nhờ cốt truyện và dàn sao nổi bật như: Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ…

'Trường tương tư' gây sốt trên màn ảnh Hoa ngữ. 

Phim  xoay quanh câu chuyện giữa Tiểu Yêu (Dương Tử) và ba người đàn ông tài hoa. Cuộc đời của Tiểu Yêu gắn liền với nhiều trắc trở, sống nay đây mai đó. Ba nam nhân với ba thân phận, tính cách khác nhau, cùng đem đến những mối nhân duyên tốt đẹp trong đời cô gái Tiểu Yêu. Sau cùng, cô cũng tìm được hạnh phúc bên người mình yêu.

Theo Sina, chỉ số truyền thông trên bảng xếp hạng Vlinkage của phim chính thức đạt mốc 90.51 điểm sau ngày phát sóng 27/7. Trong cùng ngày, Trường tương tư cũng đánh bại tác phẩm nổi tiếng đang phát sóng là An Lạc truyện (Cung Tuấn, Địch Lệ Nhiệt Ba đóng chính).

Trường tương tư là bộ phim Trung Quốc thứ 2 vượt mốc 90 điểm trên bảng xếp hạng chỉ số Vlinkage trong năm 2023, chỉ xếp sau tác phẩm đề tài chính kịch - hình sự Cuồng phong (92,87 điểm).

Phim của Dương Tử đạt thành tích vượt trội so với các đồng nghiệp. 

Trên Weibo, chủ đề về phim cũng như các diễn viên thu hút hàng trăm triệu lượt tương tác. Với các mạng video online như Tencent Video, IQIYI, Youku phim gần chạm mốc nửa tỷ lượt xem. Tại Việt Nam, Trường tương tư lọt top xem nhiều nhất với phản hồi tích cực trên nền tảng VieON

Việc phim của Dương Tử “soán ngôi” Địch Lệ Nhiệt Ba thu hút sự chú ý của khán giả. Nhiệt Ba vốn là gương mặt nổi tiếng bậc nhất trong thế hệ hoa đán thập niên 1990. Trong khi đó, Dương Tử bị lép vế về độ nổi tiếng và nhan sắc so với đồng nghiệp. 

Dù vậy, Dương Tử có kỹ năng diễn xuất tốt. Theo Sina, với tư cách là một diễn viên, điều quan trọng hơn là chạm tới trái tim khán giả qua các tác phẩm điện ảnh và truyền hình. 

Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba đối đầu nhau trên màn ảnh. 

“Điều này cũng phần nào lý giải dù Nhiệt Ba sở hữu lượng fan khủng đến 80 triệu fan nhưng cũng phải chịu thua trước Dương Tử. Một tác phẩm nếu xét thành bại thì yếu tố nội dung và năng lực diễn viên rất quan trọng”, một chuyên gia phê bình phim nhận định. 

Dương Tử sinh năm 1992, diễn xuất từ năm 7 tuổi. Cô ghi dấu với loạt phim Nhà có nếp có tẻ, Thiếu niên Khang Hy, Tru tiên Thanh Vân chí, Hoan lạc tụng, Hương mật tựa khói sương... Năm 2019, cô và tài tử Lý Hiện gây sốt với phim Cá mực hầm mật. Sau đó, diễn viên tiếp tục gây dấu ấn với loạt tác phẩm Thân ái, chí ái, Thanh trâm hành, Trầm vụn hương phai

Trailer phim 'Trường tương tư'