Ở tập mới nhất của Gameshow vận động liên hoàn Ngại gì thử thách, khán giả gặp lại đội trưởng nhí nhố Puka và Duy Khánh, dẫn dắt hai đội chơi tên Cỏ Ba Lá và Tia Chớp. Chỉ mới bắt đầu, đội của Puka đã thể hiện phần “chào sân” cá tính đến nỗi đội trưởng Duy Khánh phải “chào thua” vì quá ấn tượng.

Thử thách vận động liên hoàn dành cho các bé khiến hai đội trưởng cũng phải “nhăn mặt” vì đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, đội của Puka đối mặt không ít khó khăn vì các chiến binh nhí gặp khá nhiều trở ngại trong từng thử thách. Nhờ vậy, sau mỗi trò chơi, các bé lại học hỏi thêm được rất nhiều kỹ năng cũng như ngày càng nâng cao thể lực khiến bố mẹ cũng bất ngờ.

Nâng cao thể chất, sức khỏe toàn diện

Các đội trưởng sẽ đưa ra những chiến thuật giúp đội của mình vượt qua các chướng ngại vật từ dễ đến khó, theo mức từ C đến A. Thử thách xách xô thăng bằng được xem là 1 trong những thử thách khó nhất của chương trình, các bé được yêu cầu cầm 2 xô cát bước qua cây cầu mà không được ngã chân chạm đất, nếu không buộc phải thực hiện lại từ đầu.

Ở chặng này, Puka và Duy Khánh thể hiện sự lo lắng: “Người lớn như Puka và Khánh đây xách cái xô cát còn thấy nặng, đã vậy các em còn đi trên cây cầu rất nhỏ và dài khó giữ thăng bằng lắm. Nhìn thương lắm!”. Chính vì sự khó khăn đó cho nên sau mỗi thử thách, thể chất của chiến binh nhí sẽ ngày càng nâng cao.

{keywords}
Các thử thách khó khăn góp phần tăng thêm thể lực cho các bé

Tinh thần vững vàng, không ngại vấp ngã, sẵn sàng chinh phục mọi thử thách

Các cấp độ khó của thử thách sẽ ngày càng tăng dần sau các vòng thi. Có khi, các bé sẽ gặp phải những thử thách khó nhằn và không thể vượt qua. Sẽ có những lúc, các chiến binh nhí nản lòng, muốn bỏ cuộc nhưng 2 đội trưởng là Puka và Duy Khánh luôn ở cạnh bên để động viên giúp nâng cao tinh thần, ý chí không bỏ cuộc trong từng phần thi.

Tinh thần vững vàng, không ngại vấp ngã và sẵn sàng chinh phục khó khăn không chỉ giúp các bé vượt qua các thử thách của chương trình nói riêng mà còn giúp các bé có được một nền tảng vững vàng trong cuộc sống. Tại trường quay, phụ huynh nhìn con cố gắng vượt lên thử thách xúc động: “Ở nhà chưa bao giờ cho con chơi những thử thách này mà cũng không nghĩ rằng con có thể vượt qua được, nhất là mỗi khi thất bại, con tự đứng dậy mà cố gắng hoàn thành. Đây là điều mà gia đình đang và sẽ giáo dục trẻ hàng ngày”.

{keywords}
Các thử thách khó nhằn, đôi lúc khiến các bé nản lòng nhưng nhờ sự động viên của các đội trưởng đã giúp các bé tự tin, vượt lên chính bản thân mình và chiến thắng

Thêm phần hoạt bát, xây dựng tinh thần đồng đội cao

Các thử thách tại chương trình không chỉ dùng sức mà còn phải dùng trí. Ví dụ như thử thách đẩy bóng khổng lồ bằng hơi trông khá nhẹ nhàng nhưng đòi đòi hỏi sự tính toán về đường đi bởi tầm nhìn bị che chắn và phải di chuyển thật khéo léo, đẩy bóng sao cho bóng về vạch đích mà không làm chuông reo. Vượt qua thử thách này, các bé sẽ ngày càng khéo léo và nâng cao độ tập trung. Chưa kể việc 3 bé ở chung 1 đội để chiến đấu lại càng khiến tinh thần đồng đội được nâng cao. Đồng đội đã thua ở ván trước, tức ở vòng thi sau, các bé càng phải nỗ lực nhiều hơn. Đây cũng là một trong số những điều mà phụ huynh hài lòng khi cho con tham gia Ngại gì thử thách.

{keywords}
Đội Cỏ Ba Lá vui mừng khi cùng nhau, các bé đã tạo nên chiến thắng.

 

{keywords}

Không chỉ nâng cao tinh thần đồng đội, đội Cỏ Ba Lá còn giúp đỡ đội Tia Chớp ở thử thách Dòng sữa chiến thắng là điểm đến cuối cùng khiến trường quay ai cũng nể phục bởi tinh thần này.

Không chỉ mang đến một nền tảng vững vàng về thể chất lẫn ý chí quyết tâm vượt qua thử thách, chương trình còn là một sân chơi để các bé giải trí sau những giờ học tập căng thẳng cũng như sau hai năm dịch bệnh. Khán giả khi xem chương trình đã để lại bình luận “Chương trình thật sự ý nghĩa, các bé dù là đối thủ của nhau nhưng vẫn cổ vũ cho bạn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, không ngại thử thách. Sẽ đăng ký cho con tham gia chương trình để con có được một nền tảng vững vàng, chẳng ngại thử thách”.

Độc giả đón xem diễn biến tiếp theo của gameshow “Ngại gì thử thách” tại đây : https://www.youtube.com/watch?v=GKBatX2VFYw

Gameshow Ngại gì thử thách gồm các trò vận động liên hoàn mang tính tương tác cao sẽ giúp trẻ xây dựng nền tảng thể chất khỏe mạnh, nuôi dưỡng sự tự tin và tâm thế chủ động trước những thách thức trong cuộc sống. Với tinh thần của Cô Gái Hà Lan mang lại, những chặng đua sẽ đều là những thử thách ý nghĩa để các bạn nhỏ học cách đối mặt, xây dựng ý chí không bỏ cuộc và luôn kiên trì nỗ lực hết mình.

Gameshow Ngại gì thử thách được phát sóng định kỳ vào thứ 2 hàng tuần vào lúc 20h30 trên kênh HTV7 và phát lại trên kênh YouTube POPS Kids vào lúc 21h cùng ngày.

Ngọc Minh