Hiện nay, chuyển đổi số không đơn giản là việc chuyển đổi cơ sở hạ tầng công nghệ cũ sang đám mây để tiết kiệm chi phí và cải thiện quy trình làm việc. Mà sự chuyển đổi thực sự xuất phát từ toàn bộ doanh nghiệp và mỗi cá nhân trong tổ chức. 

Với nhiều năm nghiên cứu và hoạt động trong lĩnh vực này, Google thấu hiểu sâu sắc những yêu cầu công nghệ và nhu cầu cải tiến liên tiếp của thế giới. Đó là lý do mà hạ tầng cơ sở đám mây của Google (Google Cloud) ra đời để giải quyết các thách thức, khó khăn mà doanh nghiệp đang đối mặt. Tại Việt Nam, CMC Telecom hiện đang là đối tác cao cấp của Google với nhiều năm nghiên cứu và triển khai thành công dự án chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trên nền tảng đám mây của Google. Dưới đây, chuyên gia CMC Telecom chỉ ra các lý do trả lời câu hỏi “Tại sao các doanh nghiệp nên nhanh chóng dịch chuyển lên Google Cloud?”. 

Tăng tốc chuyển đổi số

Sự chuyển đổi sang hạ tầng đám mây thúc đẩy chuyển đổi số của các tổ chức bởi doanh nghiệp có thể làm chủ dữ liệu, nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải thiện kết nối con người và nâng cao tính minh bạch trong mọi hoạt động. Do đó, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa những tiện ích của điện toán đám mây để thúc đẩy sự sáng tạo trong nội bộ. 

Quyết định “thông minh” với dữ liệu trên Google Cloud

Trên Google Cloud, các công cụ trí tuệ nhân tạo AI đã được tích hợp sẵn. Với Google Cloud, việc xử lý dữ liệu qua AI không những trở nên nhanh chóng vượt trội mà còn tăng cường bảo mật mà không giới hạn quy mô xử lý. Chính điều này sẽ giúp doanh nghiệp phá vỡ rào cản thông tin để đưa ra các dữ liệu được phân tích tốt nhất. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng các trải nghiệm người dùng mới dựa vào việc thấu hiểu khách hàng của mình trên phạm vi toàn cầu. Và dữ liệu này cũng sẽ được phân phối, chia sẻ đến mọi thành viên trong tổ chức mà được phân quyền truy cập để phục vụ công việc.

Xây dựng và vận hành các ứng dụng ở bất cứ đâu 

Để tránh bị ràng buộc và rút ngắn lộ trình phát triển với nhà cung cấp đám mây đầu tiên và duy nhất, doanh nghiệp cần có một chiến lược quản lý hạ tầng đa đám mây rõ ràng và hiện đại được xây dựng trên mã nguồn mở ở lõi. 

Doanh nghiệp có thể vận hành từng Workload phù hợp với nhu cầu của mình và dựa vào một mạng lưới toàn cầu có khả năng xử lý nhanh hơn 3 lần với chi phí quản trị chỉ bằng một nửa so với bất kỳ nhà cung cấp đám mây nào khác.

Cải tiến phương pháp trao đổi của các nhóm làm việc 

Các tính năng tích hợp cuộc gọi video, email, trò chuyện và đồng nhất tài liệu tại cùng một nơi sẽ trở nên dễ dàng hơn với Google Workspace. Đây là một bộ công cụ được biết đến và yêu thích bởi hơn 3 tỷ người dùng trên toàn cầu. Google Workspace đề cao tính bảo mật và cho phép tổ chức có thể quản trị truy cập, phân quyền, mã hoá bảo vệ dữ liệu.

Bảo vệ các dữ liệu quan trọng tối cao với các công cụ bảo mật cao cấp 

Google duy trì một không gian mạng an toàn cho hàng tỷ người dùng và hàng triệu trang web trên toàn cầu bởi Google tiên phong trong việc áp dụng mô hình Zero Trust ngay từ lõi các dịch vụ và vận hành. Google luôn nỗ lực bảo vệ dữ liệu, ứng dụng của doanh nghiệp khỏi các mối đe dọa và hoạt động gian lận với cùng công nghệ bảo mật mà Google đang sử dụng. 

CMC Telecom đồng hành cùng DN trong hành trình “lên mây” 

Bằng năng lực và kinh nghiệm chuyên môn đám mây, chuyên gia CMC Telecom đánh giá, việc chuyển đổi lên Google Cloud mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. 

Với tư cách là đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam, CMC Telecom sẽ nhận được những hỗ trợ đặc quyền của Google trong việc triển khai các dự án chuyển đổi số hiệu quả trên đám mây của Google cho khách hàng. Do đó, các doanh nghiệp có thể an tâm khi lựa chọn CMC Telecom là đơn vị trực tiếp tư vấn, triển khai cải thiện và thúc đẩy chuyển đối số với Google Cloud. 

Thúy Ngà