Doanh số này bao gồm các mẫu Mate 30, Mate 30 Pro, Mate 30 5G, Mate 30 Pro 5G và Mate 30 RS Porsche Design được bán ra sau 2 tháng lên kệ. Doanh số Mate 30 đã tăng đến 75% so với Mate 20 ra mắt hồi năm ngoái.

{keywords}
Huawei vẫn bán Mate 30 đắt như tôm tươi dù không có ứng dụng Google

Theo thống kê, Mate 30 được bán chủ yếu ở thị trường Trung Quốc và một số nước thuộc châu Á Thái Bình Dương. Flasghip mới của Huawei không được phép cài đặt các ứng dụng của Google do lệnh cấm từ chính phủ Mỹ.

Có 2 lý do khiến Mate 30 thu về thành công cho Huawei. Một là flagship của Huawei được đánh giá khá cao về chất lượng với nhiều nâng cấp sáng giá. Thứ hai là nhiều người dùng Trung Quốc đã chuyển sang dùng thiết bị Huawei để thể hiện việc ủng hộ hàng nội địa, phản ứng với lệnh cấm Huawei của Mỹ. Dòng Mate 30 cũng có nhiều phiên bản bộ nhớ khác nhau với mức giá dễ chịu, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng.

Ngoài ra, việc thiếu đi các ứng dụng của Google hoàn toàn không ảnh hưởng đến thị trường Trung Quốc, do các ứng dụng này hầu như bị chặn tại nước này.

Cũng tại hội nghị Huawei MatePad, Richard Yu cũng tiết lộ rằng Watch GT 2 của họ cũng đang bán khá tốt. Hãng này đã bán được hơn 1 triệu chiếc GT2 chỉ trong 45 ngày. Yu cho biết thêm rằng Huawei hiện là nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất tại Trung Quốc.

Hải Phong (theo Gizmochina)

Rò rỉ mẫu smartphone Trung Quốc giống hệt iPhone 11 Pro

Rò rỉ mẫu smartphone Trung Quốc giống hệt iPhone 11 Pro

Mẫu smartphone sắp ra mắt của Huawei nhìn thoáng qua chẳng khác gì iPhone 11 Pro ra mắt hồi tháng 9 vừa qua của Apple.