Clip đoàn phim 'Chú nguyền' chia sẻ với VietNamNet

Chú Nguyền do đạo diễn Kha Mạnh Dung thực hiện, lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật xảy ra ở Đài Loan năm 2005. Phim xoay quanh người mẹ đơn thân Lý Nhược Nam (Thái Hoàn Yến) bị vướng một lời nguyền cổ vì mắc sai lầm quá khứ. Cô bước vào hành trình chuộc lỗi với thế lực tâm linh tà ác để bảo vệ con gái Đóa Đóa (Hoàng Hâm Đình) thoát khỏi sự quấy nhiễu của chúng.

Phim thuộc thể loại kinh dị kết hợp các yếu tố tâm linh, ma quái. Sau thời gian ra mắt, dự án đã thu về gần 200 triệu Tân Đài Tệ (gần 160 tỷ đồng), trở thành tác phẩm kinh dị Đài Loan có doanh thu cao nhất mọi thời đại. 

Ba thành viên trong ê-kíp đoàn phim gồm: diễn viên Thái Hoàn Yến, diễn viên Cao Anh Hiên và đạo diễn Kha Mạnh Dung đã có buổi trò chuyện cùng VietNamNet về những kỷ niệm khó quên khi thực hiện tác phẩm. 

Đạo diễn Kha Mạnh Dung cho biết phim quay phong cách giả tài liệu, tạo cảm giác chân thực và sinh động. Khán giả khi theo dõi như được bước vào hành trình của các nhân vật và cùng chứng kiến mọi sự việc xảy ra với họ. 

Phim cũng sử dụng lối kể chuyện đan xen giữa hiện tại và quá khứ. Điều này giúp người xem tự xâu chuỗi những sự kiện và đưa ra lối suy luận của mình. Mỗi người sẽ có cách lý giải và phán đoán khác nhau, thay vì bị động đi theo lối kể chuyện do đạo diễn sắp đặt sẵn. 

“Điều gây khó khăn nhất cho ê-kíp là khâu kịch bản. Chúng tôi phải làm sao từ những tác phẩm kinh dị đã được nhiều người làm, tạo ra các điểm mới lạ, có thể dọa được khán giả, nhưng đồng thời cũng phải có nội dung khiến họ cảm động. Tôi mừng vì tác phẩm được đón nhận không chỉ ở Đài Loan mà còn nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam”, đạo diễn chia sẻ. 

Phim khai thác yếu tố tâm linh nên yếu tố bùa chú được sử dụng phổ biến trong phim. Đạo diễn Kha Mạnh Dung và ê-kíp mất thời gian, công sức cùng các cộng sự dành thời gian nghiên cứu tư liệu. Họ trao đổi với dân bản địa, các thầy cúng để đảm bảo truyền tải yếu tố này đúng và có chừng mực trên màn ảnh. 

Ngoài yếu tố hù dọa, câu chuyện phim có thông điệp rõ ràng. Cũng như chính đạo diễn chia sẻ: "Kinh dị châu Á giờ đây không chỉ là máu me. Nó còn là một sự mềm mỏng, mang yếu tố giáo dục nhiều. Nó khiến người xem sợ hãi nhưng cũng đồng thời khiến họ cảm động và thậm chí chữa lành". 

Bên cạnh kịch bản, sự đồng đều của dàn diễn viên là điểm sáng của phim. Với dòng phim giả tài liệu, năng lực diễn xuất được yêu cầu cao hơn nhiều so với các thể loại khác. Dàn diễn viên từ chính tới phụ như người mẹ Nhược Nam, con gái Đóa Đóa, chàng trai Khải Minh, những người dân làng Vân Nam,… đều cho thấy khả năng tương tác tốt với máy quay. Các tiếng thét, khóc và lời thoại, hành động đều được tính toán kỹ lưỡng để kích thích hiệu ứng cảm xúc nơi người xem. 

Diễn viên Thái Hoàn Yến – người đảm nhận vai nữ chính Lý Nhược Nam - bày tỏ sự tự hào vì được góp mặt vào phim. Ban đầu, nữ diễn viên chỉ phụ trách phần đọc kịch bản cùng ê-kíp. Tuy nhiên vài ngày sau, cô được đích thân đạo diễn Kha Mạnh Dung mời đến casting và giao vai. 

"Mặc dù rất sợ đề tài kinh dị nhưng tôi nghĩ đây là cơ hội của mình. Nếu bỏ qua rồi có khi sẽ không có lại, nên tôi đã quyết định lấy hết can đảm tham gia”, nữ diễn viên chia sẻ. Đây cũng là vai diễn nặng ký nhất tính đến thời điểm hiện tại của diễn viên sau nhiều năm hoạt động kín tiếng với dòng phim độc lập. 

Phim được giới chuyên môn nhận xét ghê rợn bậc nhất trong dòng phim kinh dị. 

Trong khi đó, Cao Anh Hiên đóng vai người đàn ông có trách nhiệm và đầy lòng yêu thương. Nhân vật này đã giúp 2 mẹ con nữ chính khi họ bị thế lực siêu nhiên quấy phá để rồi phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Cao Anh Hiên vốn là diễn viên thực lực của màn ảnh Hoa ngữ. Anh gắn liền với những dạng vai cá tính, gai góc. Nam diễn viên nói ấn tượng với kịch bản nên khi được đạo diễn liên hệ đã nhận lời không đắn đo. 

Chú nguyền đã nhận được bảy đề cử Giải thưởng Điện ảnh Đài Bắc, bao gồm Phim tường thuật hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Tác phẩm hiện trở thành "hiện tượng" với khán giả quốc tế, được kỳ vọng sẽ đạt nhiều giải thưởng lớn dịp cuối năm. 

Park Seo Joon, Han So Hee nên duyên trong phim kinh dị mới

Ngày 27/1, “Kyungsung Creature” chính thức xác nhận Park Seo Joon và Han So Hee đóng vai chính cho dự án và quá trình quay phim đã chính thức bắt đầu.