Tối 1/7, nghệ sĩ Việt Hương ra mắt web drama Xóm chùa – dự án là phần tiếp theo của Trật tự mới cách đây 3 năm. 

Xóm chùa xoay quanh ông Nội (Việt Hương) và Tài Có (Thái Hòa) từng vào sinh ra tử cùng nhau. Tuy nhiên sau đó, cả hai lại đối đầu vì một bên ra sức bảo vệ xóm chùa, còn bên kia lại muốn phá bỏ. Phim khắc họa số phận con người trong một xã hội nhiều mặt trái. Họ luôn có khát khao vượt qua chính mình và mang lại sự bình yên cho cộng đồng. 

Việt Hương và ông xã Hoài Phương trong buổi ra mắt phim. 

Theo Việt Hương, chị và ê-kíp quay web drama theo chất lượng chuẩn điện ảnh. Phim quay trong 14 ngày với ê-kíp hàng trăm người, tổng chi phí đầu tư là 4 tỷ đồng. Trong đó, những cảnh hành động như nhảy cầu, đánh đấm,… được đạo diễn quay đi quay lại nhiều lần để đảm bảo chân thực nhất khi lên phim. Đây cũng là dự án đầu tiên đánh dấu sự góp mặt của diễn viên Thái Hòa ở lĩnh vực web drama. Theo nam diễn viên, anh nhận lời đóng phim từ Việt Hương với mong muốn tìm kiếm vai diễn khác lạ cho sự nghiệp. 

Việt Hương mời Thái Hòa đóng dự án do mình sản xuất. 

"Tôi nhận lời tham gia vì thích màu sắc của vai diễn, muốn trải nghiệm không gian làm việc mới, dạng vai mới để tạo thêm cảm hứng làm nghề. Bởi ở vai diễn trong Cây táo nở hoa làm cho mình stress nặng nề thì vai diễn này cho tôi vui vẻ hơn với công việc", Thái Hòa chia sẻ. Việt Hương cho biết vai diễn của đồng nghiệp Thái Hòa còn ấn tượng hơn cả của mình vì tính cách phức tạp và chiều sâu của nhân vật. 

Ở phần phim trước đó, Việt Hương đội tóc giả nhuộm xám với vẻ ngoài gai góc. Đến dự án mới, nữ nghệ sĩ đã chấp nhận cắt phăng mái tóc dài, cạo sát để thể hiện ra cái “chất” của nhân vật khi trải qua nhiều biến cố, trở nên thâm trầm và bản lĩnh hơn trong cuộc đời.

Tạo hình của Việt Hương trong phim. 

Chia sẻ với VietNamNet, Việt Hương nói việc cạo mái tóc là chủ đích của chị và ê-kíp. Thay vì dùng hiệu ứng dán tóc, nữ nghệ sĩ muốn mang đến cảm giác chân thực đến cho khán giả, đồng thời tự tạo cảm hứng hóa thân vào vai diễn cho mình. “Khi chia sẻ ý định cạo đầu với chồng, anh hơi bất ngờ. Nhưng ông xã ủng hộ nhiệt tình vì biết rằng không có nhiều cơ hội cho những vai diễn hay. Tôi mừng vì sự nỗ lực của mình và ê-kíp được bạn bè, khán giả đón nhận”, nữ nghệ sĩ chia sẻ. 

Xóm chùa còn có sự tham gia của NSƯT Công Ninh, Quách Ngọc Tuyên, Hoàng Mèo, Steven Nguyễn, Lợi Trần, Hứa Minh Đạt, Lê Nam, Tiết Cương, Trọng Hiếu, Diễm Phương… Phim chính thức ra mắt vào 20h ngày 1/7 trên kênh YouTube của nghệ sĩ Việt Hương. 

Trailer 'Xóm chùa'

Việt Hương bức xúc trước câu nói 'con gái là người tình kiếp trước của cha'TPO - Nữ nghệ sĩ bày tỏ sự bức xúc trước câu nói đang gây tranh cãi trên mạng xã hội: "Câu vô duyên lập thành một suy nghĩ mất tính thiêng liêng của tình cha".