Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30, ngày 8/6, người dân phát hiện 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga phía sau đền Mẫu (thuộc xã Thanh Mỹ) trong tình trạng không có quần áo. Hai mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị giòi bọ bám.

Cháu bé được tìm thấy trong tình trạng kiệt sức sau 3 ngày dưới nắng nóng.

Lực lượng chức năng địa phương sơ cứu cháu bé và đưa vào BV đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống BV đa khoa Xanh Pôn cấp cứu. Cháu bé bị nhiễm trùng, uy hiếp tính mạng.

{keywords}
bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày dưới trời nắng nóng

Chiều 9/6, Công an thị xã Sơn Tây xác định người mẹ bỏ rơi cháu bé là  P.T.T. (SN 1989, trú Hà Nam).

{keywords}
Người mẹ bỏ con còn sơ sinh

T. kể lại, ngày 6/6 đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h cùng ngày thấy mình vỡ nước ối và trở dạ, T. một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến sinh con rồi vứt bỏ đứa bé.

Về lý do bỏ rơi con, T. cho rằng vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh đã vứt con tại hố ga bỏ hoang.

 Cơ quan công an đang lập hồ sơ xử lý hành vi của T., đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho bé trai sơ sinh.

An Phương

Mẹ khóc ngất gọi con thơ 5 tuổi bị trói tay, bỏ đói đến chết

Mẹ khóc ngất gọi con thơ 5 tuổi bị trói tay, bỏ đói đến chết

Để phục vụ điều tra, thi thể bé trai 5 tuổi bị trói tay, bỏ đói trong nhà hoang ở Nghệ An vẫn chưa được đưa về nhà tổ chức tang lễ.