MU sắp hoàn tất quá trình ký hợp đồng với Andre Onana từ Inter Milan, giúp Erik ten Hag có thủ môn để lắp ghép đội hình trong chuyến du đấu Mỹ.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, vụ chuyển nhượng trị giá 55-60 triệu euro, trở thành bản hợp đồng thú hai của MU trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023, sau sự xuất hiện của Mason Mount.

Onana chơi chân rất tốt

Onana, thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất Champions League mùa trước, là giải pháp thay thế David de Gea.

Thủ môn người Cameroon có cơ hội chứng tỏ mình tại Premier League, sân chơi mà anh luôn quan tâm. Ở MU, anh gặp lại người thầy Ten Hag.

Đây là thay đổi mang tính bước ngoặt với MU sau hơn một thập kỷ De Gea không có đối thủ cạnh tranh vị trí số 1 trong khung thành.

Hợp đồng của De Gea với MU hết hạn từ 30/6, nhưng phải đến gần đây "Quỷ đỏ" mới thông báo không thực hiện gia hạn.

Ngoài tiền lương, lý do chính khiến MU quyết định loại bỏ De Gea để chiêu mộ Onana là khả năng chơi bóng bằng chân.

Onana được đánh giá là một trong những thủ môn chơi chân giỏi nhất bóng đá thế giới hiện nay, yếu tố cơ bản trong việc Ten Hag xây dựng lối chơi.

"Quỷ đỏ" gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải trước khi De Gea phản xạ tốt nhưng thiếu khả năng phát triển bóng bằng chân, đặc biệt khi Lisandro Martinez chấn thương.

Thế nên, MU cần một thủ môn có khả năng quyết định trong các pha chuyền bóng và có thể làm giảm gánh nặng cho Lisandro Martinez trong nhiều trường hợp.

Hơn nữa, giữa Onana và Lisandro Martinez cũng rất hiểu nhau khi hai người còn khoác áo Ajax.

De Gea có những pha cứu thua nổi bật, nhưng anh là thủ môn cổ điển nên không phù hợp với thay đổi của bóng đá hiện đại, khi bóng triển khai ngay từ vòng cấm địa nhà.

Onana được đào tạo trong môi trường bóng đá mang phong cách La Masia của Barca, trước khi trưởng thành tại Ajax với lối đá sở hữu bóng được ưu tiên.

Với sự xuất hiện của Onana, MU hy vọng củng cố lối chơi của họ từ sân nhà và cải thiện khả năng vượt qua áp lực cao mà CLB từng phải đối mặt mùa trước.

Bản hợp đồng với thủ môn 27 tuổi thể hiện quyết tâm của MU trong việc thích nghi và phát triển dựa trên nhu cầu của bóng đá hiện đại. Người hâm mộ "Quỷ đỏ" rất hào hứng chờ màn ra mắt của thủ môn góp công lớn đưa Inter vào chung kết Champions League.

MU ấn định ngày ký Andre Onana

MU ấn định ngày ký Andre Onana

MU tiến rất gần đến chữ ký Andre Onana với mức phí hơn 40 triệu bảng. Thương vụ sẽ được hoàn tất vào cuối tuần tới.