Mới đây, LG đã tung ra 5 sản phẩm màn hình máy tính , đây là sản phẩm lý tưởng cho những người dùng có yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh và màu sắc hiển thị.

Đại diện LG cho biết, thị trường màn hình cho các nhà thiết kế (designer) rất lớn. Theo con số của LG thì thị trường designer có thể chiếm tới 25% tổng thị trường màn hình máy tính của Việt Nam. Hiện LG đang dẫn hàng đầu mảng thị trường màn hình cho các game thủ và sức cạnh tranh cho sản phẩm này chính là là tốc độ bởi đây là cái quan trọng nhất để game thủ chiến thắng, nhưng đối với designer họ lại không cần điều này. Các designer cần chất lượng màn hình, màu sắc và LG phải làm sao để phù hợp nhất cho đối tượng này.

“Thị trường dành cho đồ họa ở Việt Nam thực ra đã có từ khá lâu, nhưng để mọi người hiểu chuẩn về màu sắc và công nghệ phát triển màu sắc, thì từ năm 2011 khi ra sản phẩm màn hình IPS mọi người mới bắt đầu chú ý đến. Và đến năm 2013-2014, cộng đồng thực sự quan tâm đến sản phẩm màn hình chất lượng cao và chuẩn màu trong hình đồ họa. Trước đây màn hình của dân đồ họa thậm chí khá nhiều chủng loại thậm chí là cả màn hình CRT hay mua các màn hình LCD tại các phố bán đồ màn hình cũ. Đơn giản là designer chỉ cần một màn hình mà bức ảnh hiện thị so với bức ảnh in ra giống màu nhau. Thế nhưng màn hình LCD hay màn hình LED cũng không thể làm điều đó một cách tốt nhất mà khi IPS có mặt trên thị trường thì mới làm được. Vì vậy, LG nhận ra đây là thời điểm thích hợp nhất để xuất hiện và đồng hành cùng cả cộng đồng designer Việt Nam” đại diện LG nói.

Đại diện LG Việt Nam cũng nhận định rằng màn hình của Apple rất mạnh trong thiết kế sản phẩm và định hướng sản phẩm. Apple cũng dùng các sản phẩm panel của LG, mà trong sản phẩm màn hình thì panel chiếm đến 80% giá trị. Tất nhiên, không phải LG bán panel cho Apple rồi dùng panel của LG tốt hơn. Đại diện LG đưa ra những sở cứ để có thể cạnh tranh ở mảng thị trường này với các Apple chính là yếu tố chất lượng sản phẩm và và khả năng hỗ trợ cho cộng đồng designer của Việt Nam.

LG đặt ra vấn đề liệu Apple có đồng hành cùng cộng đồng designer Việt Nam không? Rõ ràng đây là được cho là điểm yếu của Apple trong việc cạnh tranh trên thị trường Việt Nam trong khi đó phía LG khẳng định đồng hành cùng cộng đồng designer Việt. “Đấy là điều rất quan trọng, giống như với một người rất giỏi nhưng không đi cùng bạn, trong khi đó một người khác thì luôn đồng hành, đó là điều LG mong muốn hướng tới. LG đồng hành với như hỗ trợ cho các sự kiện halography, đây là sân chơi lớn đầu tiên dành cho các designer Việt Nam. LG có rất nhiều các chương trình khuyến mại tặng quà, tổ chức các buổi đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm hay có thể kết hợp với những trường Đại học lớn như FPT Arena để hỗ trợ các designer Việt” đại diện LG nói.

Phía LG còn khẳng định, ngoài vấn đề về chất lượng sản phẩm thì giá màn hình LG chắc chắn tốt hơn các đối thủ. Đây cũng là những điểm mà LG nhắm đến cạnh tranh với các đối thủ.

Chia sẻ với ICTnews về mục tiêu cho thị trường màn hình đồ họa, đại diện LG cho biết khát vọng trở thành người dẫn đầu trong mảng đồ họa ở Việt Nam. Rõ ràng để vượt qua Apple về thị trường màn hình đồ họa là một thách thức, tuy nhiên đại diện LG tỏ ra khá tự tin với tham vọng dẫn đầu thị trường này.