Miễn phí cho người cũ, hoàn tiền cho người mới

Tại Việt Nam, MoMo là ứng dụng tiên phong thúc đẩy chuyển trả, thanh toán qua hình thức quét mã QR. Người dùng chỉ cần dùng MoMo là có thể biến việc chuyển tiền, thanh toán đơn giản, tiện lợi và chính xác khi quét mã QR Thanh toán, mã QR Nhận tiền của MoMo và mã VietQR (mã QR của tất cả ngân hàng).

Ứng dụng này thường xuyên cập nhật những chính sách miễn phí và tổ chức các chương trình ưu đãi để khuyến khích người dùng xây dựng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.

Mới nhất, MoMo miễn phí giao dịch chuyển tiền, thanh toán qua ngân hàng bằng hình thức quét mã VietQR khi đi ăn uống, mua sắm (quán cà phê, quán ăn, nhà hàng, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…). Miễn phí tối đa hạn mức 10 triệu/tháng, không giới hạn số lượt giao dịch. Người dùng cũng dễ dàng theo dõi “Hạn mức chuyển tiền bằng quét mã QR miễn phí còn lại” trong tháng ngay tại màn hình “Thanh toán an toàn” trước khi xác nhận chuyển tiền. Chương trình miễn phí chuyển tiền, thành toán này được áp dụng từ ngày 4/7/2023.

Miễn phí giao dịch và hoàn tiền đến 10% khi dùng MoMo quét mã VietQR để thanh toán tại quầy. 

Ngoài ra, để khuyến khích người dùng trải nghiệm tính năng quét mã VietQR (QR ngân hàng), MoMo triển khai chương trình hoàn tiền đến 10% cho người dùng lần đầu tiên quét mã. Chương trình diễn ra từ nay đến ngày 31/8/2023 với giá trị hoàn tiền tối đa tùy thuộc vào ưu đãi mỗi người dùng nhận được.

Lợi thêm lợi, nối dài tiện ích

Việc sử dụng MoMo quét mã QR nói chung và VietQR nói riêng giúp người dùng thanh toán, chuyển trả tiền một cách dễ dàng, tiện lợi và chính xác. Thay vì mất thời gian đăng nhập nhiều ứng dụng khác nhau để quét mã QR ngân hàng tương ứng, người dùng chỉ cần mở MoMo là có thể nhanh chóng quét được tất cả mã QR ngân hàng.

Cả khi không nạp sẵn tiền vào MoMo, người dùng vẫn có thể dễ dàng thanh toán, chuyển trả tiền bằng cách sử dụng tài khoản ngân hàng/thẻ ngân hàng bất kỳ liên kết trực tiếp với ứng dụng và hoàn toàn miễn phí. Ngay sau khi hoàn tất giao dịch, người nhận sẽ nhận được tiền trong tài khoản kèm với thông báo trong ứng dụng.

Chỉ với một thao tác mở MoMo quét mã VietQR, người dùng đã có thể thực hiện thanh toán chính xác, an toàn và miễn phí. 

Bên cạnh đó, MoMo cũng liên tục bổ sung nhiều tiện ích mới cho tính năng “Quét mã”. Nổi bật trong đó phải kể đến tiện ích tạo lối tắt, Widget cho các tính năng: Nạp tiền, Rút tiền, QR Nhận tiền, QR Thanh toán, Quét mã của MoMo lên màn hình chính của điện thoại. Điều này giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng khi họ không cần truy cập vào ứng dụng vẫn có thể thao tác nhanh, từ đó tiết kiệm nhiều thời gian.

Trước đó, MoMo tiên phong ra mắt tính năng sáng tạo mã QR cá nhân, biến những chiếc mã đen trắng nhàm chán trở nên độc đáo và thú vị hơn. Người dùng được thoải mái tùy chỉnh màu sắc và hình nền của mã QR theo sở thích và cá tính riêng, tương tự một avatar cá nhân có thêm chức năng nhận tiền, mang đậm màu sắc cá nhân của chính mình.

Sắp tới, MoMo tiếp tục ứng dụng công nghệ hiện đại để cải tiến tính năng “Quét mã”. Qua đó, MoMo mong muốn trở thành ứng dụng có tốc độ quét mã QR nói riêng và thanh toán nói chung nhanh nhất, tiện nhất và dễ dàng nhất với người dùng.

Nguyễn Minh Ngọc, Trần Duy Khánh, Hà Lệ Yên