PSG bất ngờ sa thải Thomas Tuchel vào Giáng sinh năm ngoái và chọn cựu thuyền trưởng Tottenham, Pochettino lên thay thế.

{keywords}
HLV Tuchel đã đưa PSG vào đến chung kết Cúp C1, nhưng bị sa thải ở mùa giải sau đó

HLV Tuchel tiết lộ sau đó, ông ‘rơi chức’ ở Paris chỉ sau chưa đầy 2 phút nói chuyện với Giám đốc thể thao PSG, Leonardo.

Dù vậy, chiến lược gia người Đức không mất việc lâu, khi Chelsea đưa ra lời đề nghị về thay Frank Lampard ở Stamford Bridge.

Mối lương duyên bất ngờ với Chelsea vào cuối tháng 1/2021 đã mang đến một ‘cú hích’ lớn cho Thomas Tuchel với chức vô địch Champions League.

Ông cũng kịp đưa The Blues từ giữa bảng xếp hạng, chiếm 1 suất dự Cúp C1 năm nay.

Ở chiến dịch mới, Chelsea có khởi đầu như vũ bão, thắng 6 trận, hòa 1 ở các đấu Premier League, Champions League và League Cup.

Dấu ấn Thomas Tuchel tạo ra ở Chelsea khiến các lãnh đạo CLB vô cùng hài lòng, đã sớm ‘thưởng’ cho nhà cầm quân này hợp đồng dài hạn thay vì chỉ ký 18 tháng như ban đầu.

{keywords}
Đến Chelsea, ông thay đổi mạnh mẽ đội cũng như làm hồi sinh nhiều cầu thủ không nhìn thấy tương lai lúc còn Lampard

Trong khi đó, PSG với Pochettino không thực sự nổi bật, để Lille hạ bệ ở Ligue 1 mùa trước, đội cũng chỉ vào đến bán kết Cúp C1.

Tại chiến dịch năm nay, PSG toàn thắng cả 7 trận ở Ligue 1 nhưng ra quân chật vật tại đấu trường châu Âu với trận hòa 1-1 Club Brugge.

HLV Pochettino cũng được đặt dấu hỏi liệu có thể khai thác được sức mạnh của bộ ba Messi, Neymar và Mbappe trên sân,…

Dù vậy, theo Le Parisien, lãnh đạo PSG không hối tiếc vì đã sa thải Thomas Tuchel để chọn Pochettino.

Theo báo chí Pháp, các cầu thủ PSG cảm thấy HLV Tuchel đã mất hứng thú với công việc tại Paris và toàn đội cảm thấy mệt mỏi với triết lý bóng đá của chiến lược gia người Đức.

Trong khi đó, HLV Pochettino cho thấy dù rất khắt khe nhưng linh hoạt hơn, được lòng các cầu thủ.

L.H

Messi lo lỡ hẹn PSG đại chiến Man City ở Cúp C1

Messi lo lỡ hẹn PSG đại chiến Man City ở Cúp C1

Cựu đội trưởng Barca sẽ tiếp tục vắng mặt ở trận đấu của PSG gặp Montpellier vào cuối tuần, sau khi bị loại khỏi chuyến làm khách đến Metz vì chấn thương.

Kepa giúp Chelsea thắng nghẹt thở trên chấm 11m

Kepa giúp Chelsea thắng nghẹt thở trên chấm 11m

Thủ thành Kepa tỏa sáng trên chấm luân lưu, Chelsea hạ Aston Villa 4-3 trong loạt "đấu súng", sau khi thủ hòa 1-1 trong 90 phút chính thức thuộc vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh.