Theo hợp đồng được gia hạn vào tháng 2/2022, Jurgen Klopp sẽ gắn bó với Liverpool đến hè 2026, thay vì vào cuối mùa này như thỏa thuận trước đó.

klopp liverpool chia tay.jpg
Jurgen Klopp chuẩn bị khép lại một giai đoạn thành công cùng Liverpool nhưng vẫn để lại đội hình đầy sức mạnh cho người kế nhiệm

Tuy nhiên, rốt cuộc vị thuyền trưởng cá tính người Đức vẫn quyết định dừng lại ở Anfield trong năm nay, nơi ông đã mang về cho Liverpool 7 danh hiệu lớn, trong đó có Premier League sau hơn 30 năm chờ đợi và Champions League, kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 10/2015.

Liverpool vừa để thua Arsenal 1-3 trên sân Emirates, nhưng đoàn quân của Klopp vẫn đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau 23 vòng đấu, với 2 điểm nhiều hơn.

Họ cũng còn chinh chiến đủ ở cả 3 mặt trận còn lại: Europa League, lấy vé vòng 5 FA Cup và cuộc hẹn với Chelsea ở chung kết League Cup vào 25/2 tới đây.

Chia sẻ về lý do đưa ra lời chia tay sớm hơn dự kiến với Liverpool, Klopp cho biết rằng ông cảm thấy cạn kiệt năng lượng và muốn nghỉ ngơi. Và đó hoàn toàn không phải là điều ông muốn lúc đặt bút ký hợp đồng mới, vì cảm thấy còn rất dồi dào năng lượng. Nhưng thực tế lại không được như vậy.

Báo chí Anh còn cho hay, nếu không có vợ động viên, Jurgen Klop đã muốn rời ‘ghế nóng’ ở Anfield từ mùa hè qua.

Tuy nhiên, theo Telegraph, lý do thực sự khiến vị thuyền trưởng cá tính quyết định dừng lại với Liverpool bởi sự tiến bộ nhanh chóng mà đội đạt được trong mùa giải này. Ông thực sự nghĩ cho người đến kế nhiệm mình ở Anfield.

klopp xabi alonso.jpg
Xabi Alonso đang được xem là ứng viên số 1 thay Klopp. Thuyền trưởng người Đức muốn người đến sau tiếp quản đội hình có thể cạnh tranh danh hiệu, thay vì phải vất vả xây dựng lại đội bóng

Sau chiến dịch 2022/23 đầy biến động, có vẻ Liverpool cần một cuộc đại tu lớn để lấy lại vị thế mà có thể thách thức sự thống trị của Man City.

Việc những trụ cột như đội trưởng Jordan Henderson, Fabinho, Firmino,… ra đi càng cho thấy họ phải làm điều đó. Nhưng việc mua sắm khôn ngoan cùng với sự nổi lên của những tài năng trẻ như Jarell Quansah đã làm nên một diện mạo mới cho Liverpool, đội hiện đang thách thức ở cả 4 mặt trận.

Trước khi Liverpool đưa ra tuyên bố chính thức vào ngày 26/1, Klopp đã tập hợp toàn đội lại trên sân tập và thông báo về ý định ra đi vào cuối mùa.

Ông cũng cho biết, phong độ ổn định của đội mùa này là một phần cho quyết định. Jurgen Klop muốn người thay thế ông tiếp quản một đội hình có sức mạnh và khởi sắc, thay vì phải bắt tay xây dựng lại đội bóng.

Nghĩ cho Liverpool cũng như người kế nhiệm là vậy, nhưng Klopp tuyên bố sẽ không tham gia vào việc CLB chọn ai thấy thế.

Tôi chắc chắn không làm điều đó. Tôi cầu chúc cho tương lai CLB này những điều tốt đẹp nhất. Hiện tại tôi vẫn ở đây để có thể giúp Liverpool đạt thành tích tốt nhất có thể”.