Tờ Athletic thông tin, giám đốc bóng đá John Murtough đã nhắn nhủ người hâm mộ MU, những hạn chế của Luật Công bằng tài chính sẽ ngăn CLB thực hiện mua sắm ở chuyển nhượng mùa Đông (tháng 1/2024).

casemiro sancho varane.jpg
MU được cho không có kế hoạch mua sắm trong tháng 1 vì hạn chế Luật Công bằng tài chính 

Tất nhiên, điều này có thể thay đổi nếu Quỷ đỏ đẩy đi được những cái tên dư thừa ở Old Trafford, bao gồm Jadon Sancho, Martial,…

Theo Daily Mail, sếp bự John Murtough thậm chí đã bay đến Saudi Arabia để đàm phán bán 4 cầu thủ, với 2 cái tên được nhắc đến ở trên, bên cạnh cả Raphael Varane lẫn Casemiro, với bộ tứ khiến CLB tiêu tốn 230 triệu bảng.

Nhưng tờ này cũng thông tin thêm, MU không thể bán cho các CLB ở Saudi Pro League ngay trong tháng 1 tới đây, bởi hầu hết họ đã đủ ‘quota’ quy định về số cầu thủ nước ngoài.

Ten Hag.jpg
Erik ten Hag được cho là lý do thực sự, khi lãnh đạo CLB bắt đầu lung lay niềm tin về thuyền trưởng người Hà Lan

Nhìn bề ngoài thì vậy, nhưng theo báo chí Anh, lý do thực sự khiến MU không muốn bổ sung tân binh trong tháng 1 liên quan đến tương lai Erik ten Hag.

Cụ thể, ông được nhìn nhận không còn phù hợp trên ‘ghế nóng’ ở Old Trafford. Tuy nhiên, họ thấy rằng việc sa thải Erik ten Hag vào giữa mùa cũng không giúp ích gì, thay vào đó đợi đến cuối chiến dịch, cùng với việc bổ nhiệm thuyền trưởng mới và tiến hành mua sắm sẽ hiệu quả hơn.

MU dự kiến có những thay đổi mạnh mẽ khi tỷ phú Jim Ratcliffe hoàn tất việc mua 25% cổ phần CLB và toàn quyền tự quyết các hoạt động bóng đá.