Liverpool dù được đánh giá cao hơn, lại toàn thắng trên sân nhà từ đầu mùa, nhưng đã gặp khó khăn trước hàng thủ MU, đành chấp nhận kết quả không như ý: hòa 0-0, lỡ cơ hội giành lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Arsenal.

diogo dalot the do.jpg
Trọng tài Michael Oliver đuổi Diogo Dalot khỏi sân vào cuối trận vì lỗi phản ứng

Theo báo chí Anh, Darwin Nunez của đội chủ nhà đã tránh được việc bị cho đi tắm sớm trong hiệp 1, sau khi phạm 3 lỗi có thể phạt thẻ chỉ trong vài giây.

Tuy nhiên, Diogo Dalot của MU thì lại bị trọng tài Michael Oliver rút liên tiếp 2 thẻ vàng (thành thẻ đỏ) trong ít giây cuối trận, gây khó hiểu.

Cụ thể, ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, hậu vệ phải MU tranh bóng với Mohamed Salah, bóng sau đó từ chân tiền đạo Liverpool đi ra ngoài.

Tuy nhiên, trọng tài lại cho chủ nhà hưởng quả ném biên trong khu vực nguy hiểm cho Quỷ đỏ khiến Diogo Dalot tức giận, hét lên về phía trọng tài.

liverpool 0 0 mu 2.jpg
Mohamed Salah và Liverpool đã có trận đấu không thành công trước MU, dù tung ra đến 34 cú sút, hưởng 12 quả phạt góc

Vua áo đen Oliver đã rút thẻ vàng cho tuyển thủ Bồ Đào Nha nhưng sau đó rút thêm chiếc thẻ nữa, đổi thành thẻ đỏ với lỗi phản ứng kép khi Dalot tiếp tục vung tay lên một cách ức chế.

Bất kể chỉ còn 10 người những giây cuối, MU vẫn có trận hòa 0-0 với Liverpool.

Người hâm mộ Quỷ đỏ đã gọi việc trọng tài Michael Oliver đuổi Dalot khỏi sân không khác gì ‘trò đùa’. Một người lên tiếng: “Đợi đã! Diogo Dalot có đáng bị phạt 2 thẻ vàng vì lỗi phản ứng kép không? Các trọng tài Anh mất trí rồi”.

Người thứ 2 bày tỏ sự đồng cảm với phản ứng của Diogo Dalot: “Tôi thề, làm sao có thể kiềm chế bản thân trong những tình huống như thế chứ”.

Thêm một ý kiến khác: “Bị đuổi khỏi sân vì lỗi phản ứng kép trong vài giây thật hết sức điên rồ”.

Cựu tiền đạo Anh, Dion Dublin cũng nêu quan điểm: “Diogo Dalot đã thực sự tức giận. Nhưng cậu ấy đúng. Đó là một quả ném biên cho MU. Hai thẻ vàng trong vài giây, thật nực cười”.