Góp phần “giải cơn khát” của thị trường 

Những ngày qua, thông tin về dự án Vinhomes Global Gate “gây sốt” trên nhiều chuyên trang, diễn đàn BĐS. Phản ứng bước đầu của thị trường cho thấy, nhiều khách hàng đang nóng lòng chờ dự án được chào sân. 

Khi 3 bộ luật liên quan đến BĐS, gồm Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh BĐS đi vào đời sống, “luật chơi” mới được thiết lập sẽ sàng lọc các doanh nghiệp địa ốc không đủ tiềm lực và uy tín, giúp thị trường phát triển bền vững và cũng khiến nguồn cung càng hữu hạn. Giữa lúc lực cầu tăng cao, Vinhomes Global Gate xuất hiện góp phần giải cơn khát của thị trường.

240907_VHM_PR_VHGG_PR1.1_He lo thong tin khung ve sieu du an VHGG_A1.jpg
Mới rục rịch ra mắt, Vinhomes Global Gate thu hút sự quan tâm của thị trường

Bên cạnh chính sách, thời điểm ra mắt của dự án được đánh giá là hợp lý khi cả quy hoạch, hạ tầng đều đạt đến độ “chín muồi”. Cuối năm nay hoặc muộn nhất đầu năm 2025, Đông Anh sẽ lên quận. Trong tương lai, Đông Anh sẽ trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ, tài chính, thương mại và giao dịch quốc tế khu vực bắc sông Hồng, đóng vai trò động lực phát triển ở phía bắc Thủ đô. 

Cùng lúc, Hà Nội cũng đang dồn nguồn lực đầu tư giúp cơ sở hạ tầng khu vực cửa ngõ Đông Bắc thay da đổi thịt mỗi ngày. Đặc biệt, sau nhiều năm chuẩn bị, dự kiến cuối năm nay, cầu Tứ Liên - cầu dây văng thứ hai và cũng là biểu tượng mới của Hà Nội với tổng vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng, sẽ được khởi công, kết nối Đông Anh với Tây Hồ và toàn bộ khu vực nội đô. Đây sẽ là bệ phóng để BĐS Đông Anh thăng hạng và gia tăng giá trị. 

240907_VHM_PR_VHGG_PR1.1_He lo thong tin khung ve sieu du an VHGG_A2.jpg
Cầu Tứ Liên dự kiến khởi công cuối năm 2024, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Vinhomes Global Gate vào trung tâm Hà Nội chỉ còn 5 phút. Ảnh phối cảnh

Vị trí phong thủy đắc địa

Phát triển tại Cổ Loa - vùng đất địa linh từng hai lần được lựa chọn làm kinh đô của nước Việt xưa, Vinhomes Global Gate nắm giữ vị trí phong thủy đắc địa. Cùng với đó, 4 con sông lớn, gồm sông Hồng, sông Đuống, sông Ngũ Huyện Khê và sông Hoàng Giang bao quanh sẽ tạo nên hình thế “tứ thủy triều quy”, mang ý nghĩa về sự an lành, thịnh vượng.

Vị trí “kim cương” này cũng mang tới cho Vinhomes Global Gate lợi thế có “1-0-2” với hạ tầng giao thông đang trên đà phát triển. Ngoài cầu Tứ Liên, quy hoạch của khu vực còn có tuyến Metro tương lai, cầu Thượng Cát - nối Đông Anh và quận Bắc Từ Liêm và nhiều dự án trọng điểm khác đã hiện hữu, như cầu Đông Trù, cầu Nhật Tân, cầu Thăng Long, đường Trường Sa, Quốc lộ 5… 

240907_VHM_PR_VHGG_PR1.1_He lo thong tin khung ve sieu du an VHGG_A3.jpg
Vị trí đắc địa của Vinhomes Global Gate 

Vị trí đắc địa còn mở ra không gian giao thương quốc tế sôi động cho khu vực, khi từ siêu đô thị chỉ mất 15 phút để đến với sân bay quốc tế Nội Bài, dễ dàng kết nối liên tỉnh đi Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lạng Sơn, Lào Cai… Do đó, Vinhomes Global Gate được kỳ vọng trở thành một trung tâm giao thương mới, phát triển vượt bậc của khu vực miền Bắc.

Điểm hẹn đầu tư, kinh doanh rộng mở

Cuối tháng 8 vừa qua, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia rộng 90ha, quy mô top 10 thế giới ngay trong lòng Vinhomes Global Gate đã được khởi công. Đây sẽ là nơi diễn ra các sự kiện tầm cỡ khu vực và quốc tế, đặt nền móng cho “nền kinh tế Expo” tỷ USD của Việt Nam. 

Với đại tiện ích này, Vinhomes Global Gate sẽ là điểm đến tìm kiếm cơ hội đầu tư của hàng triệu doanh nhân, du khách thuộc tầng lớp tinh hoa trong và ngoài nước. Để dễ hình dung, tại Mỹ, năm 2019, Trung tâm hội chợ triển lãm Las Vegas đã đóng góp gần 2 tỷ USD vào kinh tế địa phương và tạo ra khoảng 13.000 việc làm. 

240907_VHM_PR_VHGG_PR1.1_He lo thong tin khung ve sieu du an VHGG_A4.jpg
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia quy mô top 10 thế giới tại Vinhomes Global Gate. Ảnh phối cảnh

Ngoài Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia, sức hút của Vinhomes Global Gate còn đến từ tổ hợp tòa nhà văn phòng hạng A hiện đại, thông minh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho các doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia. Kết hợp với khách sạn quốc tế 5 sao - dự kiến được quản lý bởi thương hiệu Marriott, bức tranh toàn cảnh về một thành phố giao thương quốc tế đã dần lộ diện, mở ra vô vàn cơ hội đầu tư, kinh doanh với tiềm năng rộng mở.  

Bên cạnh lợi thế vượt trội về tiềm năng phát triển, Vinhomes Global Gate còn hứa hẹn là chốn an cư đẳng cấp, tài sản truyền đời với giá trị gia tăng bền vững theo thời gian, như tất cả các đại dự án khác của Vinhomes. “Profile khủng” này là những yếu tố khiến Vinhomes Global Gate được thị trường ngóng đợi suốt thời gian qua, cũng như được kỳ vọng là đòn bẩy giúp thị trường bùng nổ trong giai đoạn tới. 

Thế Định