Theo Sina, sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư trực tràng, Lý Khôn Thành vừa trút hơi thở cuối cùng. Thông tin được con trai nam nhạc sĩ xác nhận với truyền thông. 

Nhạc sĩ Lý Khôn Thành qua đời. 

Người nhà Lý Khôn Thành cho biết sức khỏe ông chuyển biến xấu trong 1 năm qua. Nam nhạc sĩ thường xuyên ra vào bệnh viện. Tế bào ung thư đã di căn vào gan và xương. Trong 6 tháng qua, ông nhập viện điều trị song các bác sĩ tiên lượng xấu. 

Lâm Tĩnh Ân - tình trẻ kém 40 tuổi của Lý Khôn Thành là người kề cận chăm sóc ông những ngày cuối đời. Chia sẻ với truyền thông, Tĩnh Ân kể cô và nhạc sĩ đã tổ chức lễ cưới đơn giản ngay trong phòng hồi sức dưới sự chứng kiến của các bác sĩ, y tá. Lý Khôn Thành cũng chuẩn bị sẵn giấy đăng ký kết hôn và ký tên trước khi nhập viện.

Chuyện tình "ông - cháu" của nhạc sĩ và bạn gái gây chấn động showbiz. 

Sinh thời, Lý Khôn Thành từng bày tỏ nguyện vọng để lại khối tài sản khoảng 50 triệu đô la Đài Loan (hơn 38,5 tỷ đồng) cho Tĩnh Ân. Ông được cho là đã bí mật lập di chúc với luật sư lúc còn tỉnh táo, tránh trường hợp tranh chấp giữa các con mình và Tĩnh Ân sau này. 

Lý Khôn Thành và bạn gái Lâm Tĩnh Ân công khai yêu nhau từ năm 2013. Nhạc sĩ vốn là bạn của bố cô. Khi biết chuyện tình cảm này, bố của Tĩnh Ân kịch liệt phản đối, các con của nhạc sĩ cũng không chấp nhận mối quan hệ nhưng ông vẫn phớt lờ. 

Cả hai phớt lờ dư luận khi quyết định chung sống. 

Chuyện tình giữa 2 người cũng dấy lên làn sóng tranh cãi trong showbiz Hoa ngữ. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp xa lánh khi họ công khai hẹn hò. Đáp lại, Lý Khôn Thành nói: "Hạnh phúc là của tôi, không ai có quyền can dự". 

Lý Khôn Thành sinh năm 1956, là quản lý trong một công ty sản xuất nhạc, tác giả phần lời một số ca khúc được yêu thích của các ca sĩ như Phụng Phi Phi, La Đại Hữu...