Mới đây, các diễn viên của "Tân dòng sông ly biệt" đã hội ngộ sau gần 20 năm kể từ khi bộ phim ra mắt. Đây chính là bộ phim đánh một mốc son trong sự nghiệp của Lý Ngọc, đưa tên tuổi của cô đến với đông đảo khán giả. Tuy nhiên, “hồng nhan bạc mệnh”, cô ra đi ở tuổi 33 khi sự nghiệp còn đang dang dở.

{keywords}
"Tân dòng sông ly biệt" - một trong những bộ phim huyền thoại của điện ảnh Hoa ngữ.
{keywords}
Dàn diễn viên "Tân dòng sông ly biệt" và sự thay đổi sau 19 năm.

Nổi tiếng từ bộ phim "Tân dòng sông ly biệt"

Lý Ngọc, sinh năm 1976, sinh ra ở thành phố Tây An, Trung Quốc. Cô học múa và tốt nghiệp khoa biểu diễn của Học viện Sân khấu Thượng Hải và là bạn cùng lớp của Lý Băng Băng và Nhậm Tuyền.

Năm 2001, Lý Ngọc lọt vào mắt xanh của Quỳnh Dao bởi vẻ ngoài xinh xắn ngọt ngào và khí chất hơn người, cực phù hợp với vai diễn Phương Du trong bộ phim “Tân dòng sông ly biệt”. Nhân vật tiểu thư Phương Du trong sáng, phúc hậu đã để lại những ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. Lý Ngọc còn được khán giả ưu ái đặt cho danh xưng “Tiểu Lâm Thanh Hà”.

{keywords}
Lý Ngọc xuất thân là diễn viên múa, với vẻ ngoài xinh đẹp nổi trội.

Những năm sau đó, Lý Ngọc cũng tích cực tham gia đóng các bộ phim như "Mạt Đại Hoàng Phi", "Sương Mù Liễu Trấn", "Liệp Báo Xuất Kích", "Tình Nghĩa Lưỡng Trọng Thiên" và đều đạt thành công nhất định trong sự nghiệp.

Bạn bè của Lý Ngọc có rất nhiều người thành công trong nghề. Lý Băng Băng là bạn thân của cô từ thời đại học. Sau khi Lý Ngọc tham gia bộ phim “Tân dòng sông ly biệt”, cô cũng chơi thân với Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng. Nữ diễn viên luôn được bạn bè yêu quý bởi tính cách hòa đồng, vui vẻ, tốt bụng.

{keywords}
 
{keywords}
Sau bộ phim “Tân dòng sông ly biệt”, Lý Ngọc được yêu mến bởi tính cách vui vẻ hòa đồng đã kết thân với Triệu Vy, Lâm Tâm Như cũng như nhiều diễn viên khác.

Mối tình đầu được Huỳnh Hiểu Minh công khai

Khi Huỳnh Hiểu Minh còn chưa nổi tiếng như bây giờ, anh đã có một mối tình lãng mạn với nữ diễn viên “Tân dòng sông ly biệt”. Lý Ngọc cũng là người yêu đầu tiên mà Huỳnh Hiểu Minh công khai thừa nhận mối quan hệ trước công chúng.

Hồi đó, nam diễn viên vẫn đang học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh còn Lý Ngọc đã gây được chú ý khi cô tham gia vai diễn Phương Du của “Tân dòng sông ly biệt”. Hai người tình cờ gặp nhau và có ấn tượng tốt về nhau. Mặc dù Lý Ngọc hơn Huỳnh Hiểu Minh một tuổi nhưng hai người rất thân thiết, rồi dần dần trở thành người yêu của nhau. Sau một thời gian, do không hợp nhau về tính cách nên hai người đã đường ai nấy đi.

{keywords}
Lý Ngọc đã có một mối tình lãng mạn với nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh.

Sau khi chia tay nam diễn viên họ Huỳnh, Lý Ngọc tham gia bộ phim “Liệp báo xuất kích” cùng với Thiệu Binh. Hai người “phim giả tình thật” và đã công khai hẹn hò. Đáng tiếc, gần 1 năm sau, cặp đôi này chia nay bởi lý do bận rộn với lịch trình công việc cũng như bất đồng tính cách.

Sau hai mối tình đẹp nhưng không có cái kết viên mãn, Lý Ngọc đã hẹn hò bí mật với thiếu gia tỷ đô Uông Vũ. Hai người hạnh phúc bên nhau và thậm chí còn đã định ngày kết hôn. Người bạn trai này cũng đã ở bên chăm sóc, động viên cô trong lúc cô bị bệnh, đồng hành cùng cô chống lại căn bệnh quái ác. Tuy nhiên, cuối cùng tình yêu đẹp của hai người vẫn lại dở dang bởi cái chết của Lý Ngọc.

{keywords}
Mối tình đẹp nhưng không có được cái kết viên mãn của Lý Ngọc và bạn trai Uông Vũ.

Hồng nhan bạc mệnh

Là một trong những diễn viên có tầm của làng giải trí ở thời điểm đó, sự nghiệp của Lý Ngọc tràn đầy những hứa hẹn trong tương lai. Thế nhưng đến năm 2006, cô được chẩn đoán là mắc căn bệnh ung thư máu. Trong cuộc chiến chống lại căn bệnh quái ác, Lý Ngọc đã trải qua 3 năm khó khăn nhất của cuộc đời cô. Thậm chí 3 ngày trước khi chết, cô được chẩn đoán là đã chết não.

Thế nhưng, trong khoảng thời gian 3 năm, người con gái ấy vẫn mạnh mẽ, quật cường, vẫn tiếp tục tham gia diễn xuất và gần như không ai biết cô bị bệnh. Cô tham gia bộ phim “Sương mù Liễu trấn” trong tình trạng sức khỏe không ổn định. Sau này, có một diễn viên trong đoàn kể lại: “Sau khi quay phim xong, Lý Ngọc sẽ lập tức đội mũ vì tóc cô ấy bị rụng rất nhiều, hơn nữa, còn gầy đi trông thấy, nhưng không ai ngờ cô ấy mắc phải căn bệnh nghiêm trọng như vậy”. Sau bộ phim này, do vấn đề sức khỏe nên Lý Ngọc đã tạm dừng mọi hoạt động diễn xuất.

{keywords}
Lý Ngọc gầy đi trông thấy khi tham gia bộ phim “Sương mù Liễu trấn”.

Ngày 14/3/2009, Lý Ngọc ra đi mãi mãi ở tuổi 33 sau 3 năm mạnh mẽ đấu tranh với căn bệnh hiểm nghèo. Cái chết của cô đã gây chấn động đối với ngành giải trí Hoa ngữ. Lý Băng Băng, Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Nhậm Tuyền là những người bạn thân của nữ diễn viên quá cố đã không khỏi tiếc thương cho người bạn tài hoa bạc mệnh. Huỳnh Hiểu Minh và Thiệu Binh là người yêu cũ của Lý Ngọc cũng bày tỏ sự đau xót của mình trước cái chết của nữ diễn viên.

Lý Ngọc và bạn trai đã định ngày kết hôn nhưng khi đám cưới chưa được tổ chức thì cô đã không còn nữa. Vì vậy, trong đám tang, Lý Ngọc được chôn cất cùng chiếc váy cưới màu trắng và chiếc vương miện nhỏ, bên phần mộ của cô cũng được đúc một bức tượng một cô gái đang múa, tượng trưng cho hình ảnh của nữ diễn viên lúc sinh thời.  

{keywords}
Lý Ngọc ra đi ở tuổi 33 khi chưa kịp khoác trên mình chiếc váy cưới.

Mặc dù đã ra đi nhưng hình ảnh Lý Ngọc cùng vai diễn Phương Du trong “Tân dòng sông ly biệt” cũng như những tác phẩm khác của nữ diễn viên luôn được khán giả yêu phim nhớ đến.  

Trích đoạn vai diễn Phương Du của Lý Ngọc trong bộ phim "Tân dòng sông ly biệt":

Ngọc Mai

Huỳnh Hiểu Minh được trở lại đóng phim sau thời gian cách ly

Huỳnh Hiểu Minh được trở lại đóng phim sau thời gian cách ly

– Nam diễn viên và ê-kíp đoàn phim “Quý ông nguy cấp" trở lại phim trường làm việc ngày đầu tiên sau hơn 1 tháng tự cách ly tại khách sạn để phòng dịch Covid-19.