Bộ phim điện ảnh "Kẻ thứ 3" hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam có sự đóng góp quan trọng của Lý Nhã Kỳ. Đây là kết quả sau 4 năm đầy khó khăn của bộ phim điện ảnh với tên cũ Bí mật thiên đường. Chiều 25/4, phim ra mắt tại TP. HCM với sự hiện diện của Lý Nhã Kỳ và các diễn viên như Xuân Nghị, Kim Tuyến, Hoàng Khôi,...

Đạo diễn Park Hee Joon và tài tử Han Jae Suk không thể tham dự họp báo trực tiếp do tình hình dịch bệnh ở Hàn Quốc còn phức tạp. Tuy nhiên, tài tử "Giày thủy tinh" Han Jae Suk vẫn gửi đoạn clip ghi lại lời chào và cảm ơn đến các khách mời. 

Trong buổi họp báo, Lý Nhã Kỳ trải lòng về sự cố của dự án. Cụ thể, một nhà sản xuất ngỏ lời mời Lý Nhã Kỳ và diễn viên Han Jae Suk đến Đà Lạt quay phim vào năm 2019. Sau khi phim bấm máy một thời gian, nhà sản xuất hỏi mượn Lý Nhã Kỳ 6 tỷ đồng để tiếp tục dự án với lý do thiếu hụt kinh phí và Lý Nhã Kỳ đồng ý. Nhưng chỉ 1 tuần sau, nhà sản xuất tháo chạy. Xót xa vì ê-kíp vẫn bám trụ để ghi hình, nữ diễn viên mua trọn dự án với chi phí 33 tỷ đồng .

“Tôi bỏ 33 tỷ để cứu Bí mật thiên đường (nay phim đổi thành 'Kẻ thứ 3' - PV) bởi 3 lý do. Trước hết, tôi không muốn hình ảnh của đội ngũ Việt Nam mất điểm trong mắt đồng nghiệp nước ngoài. Chẳng lẽ cả ê-kíp cả trăm người phía mình phải mang tiếng xấu chỉ vì sai lầm do một cá nhân đơn lẻ gây nên”, Lý Nhã Kỳ bức xúc. 

Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ thừa nhận yêu mến tài năng của Han Jae Suk nên đảm nhận vai trò sản xuất dù chưa từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

“Hồi xưa tôi rất mê anh Han Jae Suk, mê anh từ phim Người mẫu cho đến Giày thủy tinh, hơn cả tài tử Jang Dong Gun nhưng chắc gửi nhầm thông điệp lên vũ trụ nên mất 33 tỷ để đóng phim với anh. Trước đó, đóng cảnh hôn chưa được, tức quá phải giữ lại để hôn. Cảnh hôn đó, tôi không e dè gì đâu. Tôi cố gắng phá cảnh này, để được hôn lại ảnh”, Lý Nhã Kỳ hài hước chia sẻ.
 
Cô tiết lộ nhân viên phục trang từng bán quần áo, phụ kiện của diễn viên khi đoàn phim khủng hoảng tài chính. Lúc chuẩn bị bấm máy lần 3, cô phải nhờ người thu mua lại ở chợ. Cô tiết lộ phía Hàn Quốc từng phải ăn mì gói, hái lá rau dại quanh khách sạn để lót dạ.

Kim Tuyến, Xuân Nghị, Hoàng Khôi chia sẻ khâm phục Lý Nhã Kỳ để cứu phim Kẻ thứ 3. Đặc biệt, khi biết Lý Nhã Kỳ chịu trách nhiệm cho dự án, Xuân Nghị và Hoàng Khôi quyết định quay mà không lấy chi phí nào.

Lý Nhã Kỳ chia sẻ chưa lĩnh vực nào làm khó cô bằng việc sản xuất phim. May mắn thay, đạo diễn Park Hee Joon cùng diễn viên Han Jae Suk đã tiếp sức cho cô rất nhiều. "Dù Việt Nam sắp sửa đóng cửa vì dịch, đạo diễn Park Hee Joon vẫn ở lại, giam mình trong phòng dựng hàng tháng trời để thực hiện hậu kỳ. Han Jae Suk cũng từ chối đề nghị về nước vì muốn hoàn thành trọn vẹn vai diễn”, cô xúc động nói.

Trong sự kiện ra mắt phim, Lý Nhã Kỳ xác nhận đã chia tay người yêu trong khoảng thời gian quay phim ở Đà Lạt. Dành nhiều thời gian cho phim, ít quan tâm đến bạn trai nên sau khi quay phim và trở lại TP.HCM, hai người nảy sinh mâu thuẫn và chia tay.

Bên cạnh phần giao lưu trong họp báo, các khách mời còn được thưởng thức video hậu trường thực hiện loạt cảnh quay lãng mạn, hài hước giữa Han Jae Suk và Lý Nhã Kỳ.

Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk

Ngày 16/5, Lý Nhã Kỳ sẽ đưa bộ phim tham dự Liên hoan phim Cannes. Ê-kíp đã dốc toàn bộ tâm huyết cho bộ phim nên cô quyết tâm đưa "đứa con tinh thần" ra rạp và không đặt nặng vấn đề doanh thu. Kết thúc buổi họp báo, Lý Nhã Kỳ nhắn nhủ: "Tôi mong khán giả sẽ ủng hộ Kẻ thứ 3 lẫn ê-kíp. Nếu cảm thấy chưa hài lòng về bất kì khía cạnh nào của phim, xin hãy phán xét mỗi mình tôi thôi".

Kẻ thứ 3 được đạo diễn bởi Park Hee Joon dự kiến ra rạp vào ngày 13/5/2022.

Trailer Kẻ thứ 3:

Kim Ngân