Trên trang cá nhân, ca sĩ Lyly lên tiếng về việc hát ca khúc của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa trong chương trình Bài hát của chúng ta - Our Song Việt Nam. Cô nói: "Ở tập 1 phát sóng tôi đã trình diễn ca khúc Hương đêm bay xa của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và gây ra một số tranh cãi không mong muốn".

Lyly khẳng định không có chuyện “hát chùa”. Cô cho biết BTC đã làm đúng quy trình sử dụng ca khúc thông qua Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC).

456623861_7701211699978645_3946827729924261987_n.jpeg
Lyly vừa lên tiếng về việc hát ca khúc của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa.

Nữ ca sĩ bày tỏ: "Đây là ca khúc phù hợp nhất với định hướng âm nhạc và hình ảnh tôi muốn xuất hiện tại Our Song, chủ đề làm mới những bản hit cũ. Tôi chủ động lựa chọn, không ai ép hoặc bốc thăm. Tôi yêu thích ca khúc này, nó gắn liền với thời học sinh mang lại nhiều cảm xúc. Tự trọng nghề nghiệp không cho phép tôi chọn bài hát này với những mục đích nào khác, duy nhất là âm nhạc”.

Lyly chia sẻ chưa thấy thông báo chính thức và công khai của tác giả về việc không cho cô sử dụng bài hát này. Nữ ca sĩ thừa nhận không khéo léo trong khâu chọn bài hát, làm phiền tác giả cũng như BTC. Cô cũng tâm sự ca sĩ Orange không liên quan đến việc chọn bài hát, chỉ xuất hiện ở cuối bài theo sự sắp xếp của đạo diễn sân khấu. 

"Đối với tôi, âm nhạc là để thưởng thức. Với cương vị là một người viết nhạc, tôi luôn mong muốn âm nhạc của mình được yêu thích, lan tỏa và mang lại giá trị tinh thần cho tất cả mọi người", Lyly gửi gắm.

Lyly trình diễn ca khúc "Hương đêm bay xa":

Trước đó, trên trang cá nhân, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho biết Lyly và Orange hát không xin phép dù trước đó anh đã không cho phép cả hai sử dụng bất cứ tác phẩm nào của mình dưới mọi hình thức.

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện đơn vị sản xuất Bài hát của chúng ta cho biết chương trình đã mua bản quyền ca khúc từ Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Hai bên hiện đang tiếp tục làm việc và sẽ sớm có thông báo cụ thể về vụ việc.

Lyly và Orange từng thuộc công ty của Châu Đăng Khoa trước khi xảy ra bất đồng năm 2020. Đầu năm 2024, Orange và Châu Đăng Khoa cùng xuất hiện tại chương trình Sóng 24.

Ảnh, clip: FBNV