BTC giải thưởng Ngôi sao xanh 2021 vừa công bố danh sách đề cử 26 giải cho các bảng điện ảnh (10 giải), truyền hình (11 giải), web-drama (4 giải) và phim ngắn Tik Tok (1 giải).

MC Trấn Thành gây ấn tượng khi được nhiều đề cử các hạng mục: Đạo diễn xuất sắc nhất (bảng điện ảnh); Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (bảng điện ảnh); Sáng tạo xuất sắc (bảng điện ảnh) và Nam diễn viên xuất sắc nhất (bảng web-drama). Sự "tung hoành" của Trấn Thành không gây ngạc nhiên khi phim Bố già được ghi nhận có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt Nam là 420 tỷ đồng, đã ra mắt khán giả quốc tế tại các thị trường Malaysia, Singapore, Úc và Mỹ.

{keywords}
Lê Giang được đề cử nhờ vai diễn trong "Bố già".

Bảng điện ảnh, các phim được vinh danh đều được khán giả Việt yêu thích: Chị Mười Ba 2: 3 ngày sinh tử; Bố già; Gái già lắm chiêu V; Trạng Tí phiêu lưu ký;... Tuy nhiên ở bảng truyền hình, trừ Bánh mì Ông Màu phần 2 thì các tựa phim khác được vinh danh chưa thực sự quen thuộc với khán giả. 

Trước câu hỏi vì sao phim điện ảnh Lật mặt: 48h và phim truyền hình Cây táo nở hoa rất được quan tâm lại không có mặt danh sách trong đề cử? BTC giải thưởng cho hay cả hai tựa phim trên đều được chọn, đã gửi thư mời nhưng nhà sản xuất từ chối tham gia. 

Giải thưởng Ngôi sao xanh lần thứ 8 gây chú ý khi thiết kế hạng mục Đồng hành riêng cho thể loại phim siêu ngắn trên mạng xã hội Tik Tok. Đạo diễn Lê Hoàng cho biết đây là chủ trương mang tính tiên phong của BTC Ngôi sao xanh như đã từng làm với thể loại web-drama. Theo anh, giá trị của phim không nằm ở thời lượng tác phẩm. "Không cứ gì phim dài mới là hay. Phim hay thì 5 phút vẫn cảm động, phim chán thì 5 tiếng vẫn không cảm động", anh nói.

{keywords}
Diễn viên Cao Thái Hà.

Đạo diễn nói thêm: "Chúng tôi bắt buộc quan tâm đến công nghệ trong thời đại này. Phim ngắn là thể loại giúp một người hạn chế về kinh phí, trang thiết bị vẫn có thể bày tỏ cảm xúc, ý tưởng của mình một cách tự do trong phim. Một lĩnh vực tưởng chừng rất thần bí, xa vời như phim ảnh, đến nay hầu như ai cũng có thể quay phim, diễn xuất. Đây là chuyện vô cùng tốt, chúng ta không nên dè bỉu, vùi dập. Điều ấy cũng chẳng phải do chúng nhân đạo hay tử tế mà đó là xu hướng tất yếu của thế giới không gì ngăn được".

Lễ trao giải Ngôi sao xanh lần thứ 8 - năm 2021 sẽ diễn ra tại TP.HCM lúc 18h ngày 19/12. Ngôi sao xanh là giải thưởng thường niên tôn vinh những nghệ sĩ có vai diễn ấn tượng, nhân văn cùng những bộ phim xuất sắc trong và ngoài nước có tác động đến truyền thông, được khán giả yêu thích trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình.

Nhạc phim 'Bố già'

Cẩm Loan  

Cục trưởng Cục Điện ảnh: Không loại 'Bố già' của Trấn Thành khỏi LHP Việt Nam

Cục trưởng Cục Điện ảnh: Không loại 'Bố già' của Trấn Thành khỏi LHP Việt Nam

"Trừ khi có quyết định chính thức của cơ quan điều tra về những vấn đề lùm xùm xung quanh việc của anh Trấn Thành thì lúc đó chúng tôi mới xem xét bỏ ra khỏi hạng mục phim dự thi không", Cục trưởng Cục Điện ảnh nói.